Chương Mỹ: Hạn chế tổn thất do mưa bão

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/9, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3 tại huyện Chương Mỹ.

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Chương Mỹ, ngay khi có thông tin về bão số 3, huyện đã tổ chức họp với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, tổ chức 4 tổ công tác, trực tiếp xuống địa bàn để đôn đốc công tác chuẩn bị trang thiết bị vật tư theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với các tình huống do bão số 3 gây ra. Các đơn vị chức năng của huyện cũng đã hoàn thành việc kiểm tra mức độ an toàn đê, kè, đập trọng yếu trên địa bàn; khẩn trương thu hoạch những diện tích lúa mùa đã chín.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư cần thiết nhằm chủ động phòng, chống bão số 3 gồm: 22,1 tấn rơm rạ, 8.330 cây tre, 14.330m3 đất, đá, cát và khoảng 83.608 bao tải,…

 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt đã đến kiểm tra kè sôgn Bùi.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt kiểm tra kè sôgn Bùi.
Sau khi trực tiếp tới thị sát một số dự án hiện đang dở dang trên địa bàn huyện như: Kè sông Bùi (đoạn qua địa phận xã Thủy Xuân Tiên) hay khu vực đập Đồng Sương (xã Trần Phú),… Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt đánh giá, Chương Mỹ là địa bàn “nóng” mỗi khi có mưa bão, vì vậy, lãnh đạo địa phương cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trước diễn biến của bão. Hiện, toàn huyện Chương Mỹ có khoảng 9.000ha lúa mùa có khả năng bị úng ngập trong trường hợp mưa lớn. Do đó, địa phương cần theo dõi sát diễn biến mưa bão trong những ngày tới; cần thiết có thể huy động cả lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn thanh niên, dân quân… chung sức thu hoạch lúa, tránh tổn thất do mưa bão có thể gây ra.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu huyện Chương Mỹ theo dõi chặt chẽ các dự án đê, kè hiện đang dở dang, nhất là trên tuyến đê hữu sông Bùi, đồng thời, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, tránh để người dân đi qua các khu vực đập tràn khi có nước lớn, trọng tâm là để người dân tự bảo vệ mình…   

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần