Chương trình hành động của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP Hà Nội tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, ứng cử viên đơn vị bầu cử số 4 gồm quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm.

 
ÔNG ĐINH TIẾN DŨNG

Sinh ngày: 10/5/1961

Cử nhân Kinh tế; Cao cấp lý luận Chính trị

Ủy viên Trung ương Đảng các khóa XI, XII, XIII;

Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII

Đại biểu Quốc hội khoá XIV;

Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, gương mẫu trong lối sống. Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân và Hiến pháp. Sâu sát cơ sở, gắn bó với Nhân dân.

2. Thực hiện tốt quyền giám sát của cơ quan dân cử, nhất là về một số lĩnh vực mà cử tri quan tâm; giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, kiến nghị của cử tri.

3. Tham gia đầy đủ, hiệu quả các kỳ họp, các hoạt động của Quốc hội; thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội. Đề xuất Quốc hội tiếp tục đẩy mạnh xây dựng thể chế, tạo hành lang pháp lý góp phần phát triển đất nước và Thủ đô. Tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, vì lợi ích quốc gia, dân tộc và lợi ích Nhân dân, gắn với phát triển Thủ đô trong giai đoạn sắp tới.

4. Đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường phân cấp cho các cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng bộ.

5. Thực hiện hiệu quả 10 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội khóa XVII, chọn việc trọng tâm, trọng điểm, mang tính đột phá... để triển khai quyết liệt nhằm đạt mục tiêu xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại; nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, giảm chênh lệch mức sống giữa đô thị và nông thôn; đưa văn hóa và con người Hà Nội trở thành giá trị tinh thần to lớn, động lực quan trọng để phát triển Thủ đô.

Kinh tế đô thị cuối tuần