Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026: Đơn vị bầu cử số 26

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP Hà Nội tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 26 (huyện Quốc Oai). Tổng số người ứng cử là 5 người. Số đại biểu được bầu là 3 người.

Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 86/QĐ-UBBC công bố danh sách chính thức 160 người ứng cử tại 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND TP, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội, kế hoạch của Tiểu ban Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử (Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội), báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP Hà Nội tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 26 (huyện Quốc Oai). Tổng số người ứng cử là 5 người. Số đại biểu được bầu là 3 người.
1. LÊ NHƯ ĐỨC 
Sinh ngày 20/10/1959
Cao cấp Quân sự; Cử nhân chính trị
Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Hà Nội
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Thường xuyên sâu sát cơ sở, liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến nguyện vọng của Nhân dân phản ánh trung thực và đề xuất những giải pháp với các cấp các ngành liên quan và HĐND Thành phố để giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng và thiết thực của Nhân dân. Cùng với Thường trực Hội Cựu chiến binh Thành phố chỉ đạo giải quyết nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả các ý kiến thuộc phạm vi Hội.
2. Cùng Thường trực Thành Hội triển khai tổ chức thực hiện tốt vai trò của Hội Cựu chiến binh Thành phố, là một tổ chức chính trị xã hội của Đảng. Hiện nay, Hội Cựu chiến binh Thành phố có 43 nghìn hội viên đại diện cho tổng số gần 280 nghìn hội viên đang công tác trong hệ thống chính trị ở cơ sở của Thành phố; chúng tôi sẽ động viên hội viên thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình, kiên quyết chống tham nhũng lãng phí, quan liêu và các hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Nhân dân và cựu chiến binh, tham gia thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tham gia giám sát phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền các cấp trong sạch,vững mạnh hoạt động hiệu lực, hiệu quả thực sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.
3. Giữ vững bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với sự nghiệp lãnh đạo của Đảng. Luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống trong sáng, không ngừng nâng cao trình độ năng lực của bản thân đáp ứng yêu cầu của đại biểu HĐND, gương mẫu và vận động gia đình chấp hành tốt Hiến pháp và pháp luật.
2. TRẦN THỌ HIỂN
Ngày sinh: 16/8/1973
TS.Quản lý đô thị và công trình; Kiến trúc sư; Sơ cấp lý luận chính trị
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển Hà Nội;
Phó Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp TP Hà Nội 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của người đại biểu HĐND, tích cực tham gia đóng góp ý kiến, giám sát việc xây dựng các cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của Thủ đô nói chung và huyện Quốc Oai nói riêng.
2. Trực tiếp tham gia và kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô; quan tâm đến công tác xây dựng chính sách phát triển bền vững chương trình nông thôn mới tại địa phương, tập trung vào các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội, vệ sinh môi trường, phục vụ tích cực đời sống người dân.
3. Trực tiếp và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động phục vụ an sinh xã hội trên địa bàn như: chăm lo, hỗ trợ gia đình chính sách; gia đình cựu chiến binh, thương bệnh binh; gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách xã hội khác…; đồng thời kêu gọi các hội viên Hiệp hội tạo công ăn việc làm, hỗ trợ sinh viên khi ra trường được giới thiệu, tiếp nhận vào làm việc ổn định tại các doanh nghiệp.
4. Với chuyên môn là tiến sĩ, kiến trúc sư chuyên ngành Quản lý đô thị và công trình, đây là điều kiện thuận lợi để tôi đóng góp xây dựng cơ chế chính sách đối với hoạt động của Ban đô thị HĐND Thành phố; đóng góp ý kiến, phối hợp với lãnh đạo huyện thúc đẩy tiến độ thực hiện các đồ án nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng vùng, huyện Quốc Oai, làm cơ sở nâng cao công tác quản lý quy hoạch, quản lý đô thị trên địa bàn.
3. NGUYỄN THỊ LAN HƯƠNG
Sinh ngày 24/4/1972
ThS Hành chính công; Cử nhân Sinh học; Trung cấp lý luận chính trị
 Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu Việt Phúc;
Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội 
 
Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Gương mẫu chấp hành pháp luật, phát huy thế mạnh, thực hiện tốt công việc của nữ doanh nhân thời kỳ hội nhập; dành thời gian thoả đáng để hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân.
2. Kịp thời nắm bắt ý kiến của cử tri để giám sát và đề xuất các giải pháp đến cấp có thẩm quyền giải quyết. Phát huy kinh nghiệm tham gia hai nhiệm kì HĐND Thành phố, đóng góp có hiệu quả vào các hoạt động của HĐND Thành phố; xây dựng chính sách, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô; đặc biệt là: Xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa nhỏ, khởi nghiệp, lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo... Giám sát và tái giám sát những vấn đề bức xúc như: An toàn vệ sinh thực phẩm, xử lý ô nhiễm làng nghề...
3. Tích cực kết nối các hiệp hội doanh nghiệp, quỹ đầu tư, nhà đầu tư trong nước và quốc tế vào đô thị sinh thái; nông nghiệp công nghệ cao; chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề; xây dựng mô hình sản xuất trang trại thông minh kết hợp phát triển du lịch văn hóa tâm linh; kết nối dự án App giao dịch điện tử sản phẩm OCOP; hợp tác đào tạo nghề, chuyển đổi nghề ở Quốc Oai.
4. Quan tâm tới chất lượng cuộc sống, vì sự tiến bộ của phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ  kinh doanh, tham gia thương mại điện tử; thúc đẩy vai trò và hỗ trợ cộng đồng nữ doanh nhân; cải thiện công tác hoạt động, nâng cao vai trò của  hiệp hội doanh nghiệp. Tích cực giám sát thực hiện các chính sách bình đẳng giới, bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em.
4. NGUYỄN TRƯỜNG SƠN
Sinh ngày 26/8/1977
TS Quản trị kinh doanh; Kỹ sư xây dựng; Cao cấp lý luận chính trị
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Kêu gọi thu hút đầu tư, thúc đẩy tốc độ đô thị hoá, phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm... Thực hiện tốt công tác quy hoạch, phát triển và quản lý đô thị, xây dựng xã nông thôn mới...; kiến nghị Thành phố thu hồi các dự án chậm triển khai; đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng các tuyến đường khung quan trọng, tỉnh lộ, tuyến đường trung tâm các xã theo quy hoạch.
2. Hoàn thiện, đưa vào khai thác các cụm công nghiệp: Ngọc Mỹ - Thạch Thán, Tân Hòa, Nghĩa Hương; phối hợp các sở, ngành thành lập cụm công nghiệp Cấn Hữu, Liệp Tuyết... Phấn đấu đến năm 2030 có thêm 8 cụm công nghiệp làng nghề. Phát triển các vùng chăn nuôi tập trung quy mô lớn đối với các sản phẩm chủ lực... Hoàn thành kế hoạch xây dựng 7 xã nông thôn mới nâng cao.
3. Tăng cường thanh tra công vụ, giám sát đội ngũ cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ quản lý đất đai trên địa bàn; tăng cường công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhân dân; kiểm tra, xử lý vi phạm môi trường và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.
4. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Nâng cao chất lượng y tế cơ sở, hoàn thành xây dựng 7 trạm y tế; phát hiện và khống chế dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19. Phát triển giáo dục - đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục. Đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tốt chính sách xã hội, nhất là gia đình có công với cách mạng, người tàn tật, người cao tuổi, đối tượng bảo trợ xã hội...
5. NGUYỄN ĐĂNG TRUNG 
Sinh ngày 23/9/1978
Cử nhân Hành chính học; Trung cấp lý luận chính trị
Công chức, Văn phòng HĐND - UBND huyện Quốc Oai 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Phát huy khả năng, kinh nghiệm công tác, làm tốt vai trò người đại biểu Nhân dân. Thường xuyên tiếp xúc cử tri để hiểu rõ hơn cuộc sống của cử tri và Nhân dân. Lắng nghe, tổng hợp phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân, đề xuất với các cấp chính quyền, nhất là các lĩnh vực như: Cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, đất đai, các chính sách trực tiếp liên quan đến an sinh xã hội, chăm lo cải thiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân,.. thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.
2. Không ngừng tu dưỡng đạo đức, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực, hành vi vi phạm pháp luật. Cùng với các cơ quan chức năng làm tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; tích cực tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.
3. Nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng học tập nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Gương mẫu và vận động Nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật.
4.  Kiến nghị HĐND Thành phố quan tâm giám sát, đôn đốc công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân.

Kinh tế đô thị cuối tuần