Chương trình thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp cùng Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Báo VnExpress và Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức.
Đây là một trong những chuỗi hoạt động của Dự án Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024, với sự đồng hành xuyên suốt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), mục tiêu hỗ trợ cho sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới, góp phần thực hiện tốt vai trò trong việc xây dựng khát vọng về một Việt Nam hùng cường và vươn cao hơn nữa.
Chiến dịch “Tin” được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 11/2023, bao gồm các hoạt động chính: Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trên nền tảng TikTok, Chương trình tổng kết Chiến dịch Tinternet và chuỗi bài truyền thông lan tỏa thông điệp chương trình, với mục tiêu cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng chống tin giả, thông tin xấu độc trên mạng.
Là một trong những hoạt động chính nhằm tổng kết Chiến dịch “Tin”, Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam được tổ chức từ 8h00 đến 21h00, Thứ năm ngày 23 tháng 11 năm 2023 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền với gần 1000 đại biểu và sinh viên tham dự xuyên suốt các hoạt động.
Chương trình bao gồm các hoạt động chính: Hội thảo “Tin nên tin” diễn ra từ 19h30 đến 20h40 với các phần chia sẻ, truyền cảm hứng về chủ đề phòng chống và hạn chế tin giả, tin sai sự thật cũng như câu chuyện làm nghề của những người sản xuất thông tin và sáng tạo nội dung trên Internet.
Sau đó, Lễ trao giải Cuộc thi “Anti Fake News” sẽ tiếp nối chương trình để tôn vinh và trao thưởng cho những video xuất sắc trong khuôn khổ cuộc thi. Trong đó, tổng giá trị giải thưởng được trao lên tới 150.000.000 VNĐ bao gồm tiền mặt và các phần quà của Ban tổ chức
Lễ trao giải Cuộc thi Anti Fake News sẽ tiếp tục công bố và trao giải cho tất cả các hạng mục giải thưởng. Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ khách mời như: Ca sĩ, nhạc sĩ Bùi Công Nam - chủ nhân của ca khúc chủ đề Chiến dịch “Tin” - Anti Fake News, ca sĩ Phương Ly,....
Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam sẽ góp phần lan tỏa thông điệp của Chiến dịch “Tin” trong việc nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân khi tham gia Internet để tạo nên một không gian mạng trong sạch và an toàn.