Chương trình do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với HealthBridge và công ty Fresh Studio tổ chức khai mạc. Triển lãm diễn ra từ 6/3 đến 15/4/2014. Thông qua triển lãm, ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò cần thiết và sự tồn tại thiết yếu của chợ dân sinh đối với người dân thành phố; kêu gọi các tổ chức, cộng đồng, các nhà hoạch định chính sách và người dân chung tay cùng hành động để gìn giữ chợ dân sinh, góp phần vào sự phát triển kinh tế, nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho mọi tầng lớp dân cư, hướng đến một thành phố sống tốt đẹp và bền vững. Triển lãm phản ánh những thay đổi tích cực và những thách thức bất cập của chợ dân sinh trong bối cảnh đô thị hóa, chia sẻ với người xem ký ức về “chợ xưa,” thực trạng của “chợ nay” và những mong muốn trong tương lai, những nét đẹp văn hóa của chợ dân sinh, câu chuyện của những người dân Hà Nội về chợ dân sinh đối với cuộc sống của họ thông qua những bức ảnh tư liệu nhiều chiều của “người mua, kẻ bán.” Ngoài ra, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cũng phối hợp với Tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tình thương (TYM) giới thiệu “Chợ quê” (6-9/3) với hơn 40 mặt hàng thông dụng, thiết yếu như rau, củ, quả, hàng khô, đồ thủ công mỹ nghệ và những món quà quê mộc mạc.