Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục xu hướng tăng trong tuần tới

Minh Anh/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, vàng tiếp tục duy trì xu hướng tăng giá trong tuần tới (27/7 - 1/8).

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức trên 1.901 USD/oz, tăng 14 USD/oz so với cùng thời điểm này sáng qua. Như vậy, vàng thế giới tăng 91 USD/oz so với mức giá chốt tuần trước và tăng 92 USD/oz so với giá mở cửa tuần.

Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục xu hướng tăng giá trong tuần tới.

Nguyên nhân khiến giá vàng tiếp tục mạnh là do, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết: Thương mại toàn cầu đã chịu ảnh hưởng nặng nề của các biện pháp hạn chế nhập khẩu cũ và mới trong giai đoạn dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. WTO ước tính quý 2 các biện pháp phong tỏa dịch bệnh đã khiến thương mại toàn cầu bị sụt giảm khoảng 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Mỹ vẫn gia tăng mạnh số người mắc bệnh Covid-19, các nhà khoan học hàng đầu của nước này đa cảnh báo dịch vụ y tế của nước này đã quá tải do dịch bệnh.

Cùng với đó, Mỹ tuyên bố bắt giữ người Trung Quốc tại Lãnh sự quán ở San Francisco do nghi ngờ tội gian lận thị thực và nói dối về mối liên quan tới Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Sự việc này khiến mối quan hệ Mỹ và Trung Quốc đang ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ.

Những căng thẳng về quan hệ Mỹ - Trung, cùng với dịch bệnh không được kiểm soát khiến cho vàng được lựa chọn là kênh trú ẩn dòng tiền an toàn.

Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, vàng tiếp tục duy trì xu hướng tăng giá trong tuần tới (27/7-1/8). Với căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng, lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục giảm và đồng USD yếu đi, những yếu tố này giúp thúc đẩy giá kim loại quý đi lên.

Tuần này, 14 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. Trong đó, 11 nhà phân tích, tương đương 79%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 2 nhà phân tích nhận định giá vàng giảm, tương đương 14%. Trong đó, có 1 nhà phân tích, tương đương 7%, nhận định vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.870 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 1.340 người, tương đương 60%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 1 người khác, tương đương 17%, dự đoán vàng giảm, còn lại 219 người tương đương 13%, có ý kiến trung lập.

Eugen Weinberg, người đứng đầu nghiên cứu thị trường tại Commerzbank, cho rằng sẽ không ngạc nhiên nếu giá vàng đẩy lên 2.000 USD/ounce trong cuối tuần tới. Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn, ông nói thêm.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho rằng, hỗ trợ đà tăng của giá vàng là kỳ vọng của nhà đầu tư vào khả năng Mỹ tiếp tục tung ra các biện pháp kích thích kinh tế do con đường phục hồi vẫn còn bất ổn. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nhóm họp vào tuần tới để thảo luận về các biện pháp bổ sung nếu cần thiết.

Nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho rằng, yếu tố duy nhất có thể làm suy yếu đà tăng giá vàng là sự phát triển nhanh chóng của vắc-xin ngừa COVID-19.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 53,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 550.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 53,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 350.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 53,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,02 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 200.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.