Chuyên gia Nga: Ông Trump đắc cử là tín hiệu tốt cho khủng hoảng Syria

Lan Hương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo chuyên gia Nga, ông Trump tuyên bố, tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là ưu tiên quan trọng là tín hiệu tốt trong việc xử lý khủng hoảng ở Syria.

Theo đó, GS Alexander Azadgan trả lời hãng tin Sputnik cho biết, tuyên bố của ông Trump có thể hiểu là, Washington sẽ rút bớt sự hỗ trợ với phe đối lập của Syria và tích cực làm việc chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. “Đây là những tín hiệu tốt”, GS Alexander Azadgan nhận định.
 
"Tổng thống Mỹ mới đắc cử đã có một số báo cáo về chính sách chung thú vị, nhưng chúng ta vẫn sẽ phải tiếp tục theo dõi xem ông Trump sẽ thực hiện những tuyên bố của mình như thế nào”, Azadgan - GS về chiến lược quản lý toàn cầu và kinh tế chính trị quốc tế cho biết.
Ồng Azadgan cho rằng, chính sách đối ngoại của Mỹ có thể thay đổi khi Trump chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 45 của Mỹ. "Có lẽ Washington đã nhận ra rằng những chính sách của họ ở Syria là không bền vững và sẽ có một số thay đổi nhằm tiết kiệm hơn trong các chính sách đối ngoại’, ông nói.
Từ trước đến nay, các phát ngôn của ông Trump đều cho thấy, ông sẽ hạn chế các cam kết của Washington với các đồng minh ở nước ngoài.
Theo GS Azadgan, Washington nghiêng về chủ nghĩa bảo hộ có ý nghĩa tích cực cho hòa bình thế giới. Quan trọng hơn, điều này tốt cho người nộp thuế Mỹ, những người cho rằng, tiền thuế của họ bị phung phí ở Trung Đông hay tại các khu vực khác, ông Azadgan lý giải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần