Chuyên gia y tế Mỹ khuyến cáo nên cấm tụ tập đông người khi dịch Covid-19 lan rộng

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện hơn một nửa trong số 50 bang của Mỹ đã xác nhận có trường hợp nhiễm dịch Covid-19, trong đó những ca đầu tiên được báo cáo ở Virginia, Connecticut và Iowa.

Theo báo cáo từ các cơ quan y tế địa phương và trường Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Mỹ được xác nhận lên tới gần 550 tính đến ngày 8/3, và 22 trường hợp tử vong.
Anthony Fauci - Giám đốc Viện quốc gia về dị ứng và bệnh truyền nhiễm Mỹ.
Hiện hơn một nửa trong số 50 bang của Mỹ đã báo cáo các trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid-19, trong đó các trường hợp đầu tiên được xác nhận ở Virginia, Connecticut và Iowa, cũng như vùng lãnh thổ Puerto Rico của Mỹ trong ngày 8/3.
Quan chức y tế hàng đầu của Mỹ hôm 8/3 cảnh báo những người cao tuổi, đặc biệt là những người có mối quan tâm y tế mãn tính, có lẽ nên tránh các cuộc gặp gỡ và các chuyến bay lớn, do sự lây lan nhanh chóng của coronavirus.
Anthony Fauci - Giám đốc Viện quốc gia về dị ứng và bệnh truyền nhiễm Mỹ, khuyến cáo giới chức Washington cũng có thể cần xem xét việc cấm các hoạt động hội họp đông người nếu virus SARS-CoV-2 tiếp tục lan rộng tại nước này.
Ông Fauci cho rằng giới chức Mỹ chưa cần thiết phải thực hiện lệnh phong tỏa lớn giống như Trung Quốc và Italia, song nói rằng không có gì có thể loại trừ trong thời gian tới.
“Tôi không tưởng tượng được mức độ bản chất hà khắc của những gì người Trung Quốc đã làm là khả thi, song việc này cũng có thể được áp dụng tại Mỹ nếu dịch bệnh Covid-19 tiếp tục lan rộng” - ông Fauci nói trong một cuộc phỏng vấn trên kênh CBS.
Italia đã phong tỏa vùng Lombardy và 14 tỉnh khác ở miền Bắc nước này với gần 16 triệu dân, nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.
Chuyên gia Fauci cũng kêu gọi những người cao tuổi có nguy cơ cao nhất nhiễm bệnh Covid-19 cần hạn chế đi lại. “Nếu bạn là người mắc bệnh tiềm ẩn, đặc biệt là người cao tuổi có bệnh lý, bạn cần cân nhắc việc đi lại bằng máy bay và tàu du lịch” - ông Fauci lưu ý.
Những cảnh báo từ chuyên gia Fauci được đưa ra trong bối cảnh có những nguy cơ nhiễm dịch Covid-19 do tham dự các cuộc họp lớn tại nước này.
Trước đó, hôm 8/3, Thượng nghị sĩ Mỹ Ted Cruz cho biết đang tiến hành tự cách ly sau khi tiếp xúc với một người nhiễm Covid-19 tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC) hồi cuối tháng 2, theo đài Fox News.
Thượng nghị Mỹ Ted Cruz cho biết đã bắt tay và trò chuyện với một người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ hồi cuối tháng 2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần