Chuyện phục hồi đôi chân của nữ cán bộ công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 14 tuổi, cô từng bị trúng phong, 2 chân không thể bước đi được, nhưng chỉ có 1 tuần...

Kinhtedothi - 14 tuổi, cô từng bị trúng phong, 2 chân không thể bước đi được, nhưng chỉ có 1 tuần điều trị bằng thuốc đông y gia truyền, cô đã vững vàng trên đôi chân của mình, trở lại lớp học và sau này thành cán bộ trong ngành công an. Người mà tôi muốn nhắc đến trong bài viết này là cô Trần Thị Văn (68 tuổi, đường Bà Triệu, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa).

Trúng phong khi đi chăn bò

Trong căn nhà đầy ấm cúng, vẻ mặt có chút nghiêm nghị nhưng rất đôn hậu, rót chén nước vối, cô Trần Thị Văn, cán bộ hưu trí công an TP Thanh Hóa chia sẻ với chúng tôi những tháng ngày tưởng chừng dập tắt ước mơ của tuổi trẻ: Năm cô 14 tuổi, đang đi chăn bò cùng với nhóm bạn thì đột nhiên cả hai chân không thể bước đi được, 2 chân khụy và ngã xuống đất. Thấy vậy, các bạn chạy vội về nhà gọi cha mẹ cõng cô về. Mẹ cô nhìn thấy liền bảo cô bị phong chẹt (không đi được) và dùng lá cúc tần và cám rang lên để đánh gió, nhưng chân cô vẫn cứng đơ...”
Cô Văn chia sẻ về việc khỏi đôi chân nhờ thuốc gia truyền.
Cô Văn chia sẻ về việc khỏi đôi chân nhờ thuốc gia truyền.
Thời gian này cô Văn và gia đình lo lắng, sợ rằng những ước mơ học tập, lao động của cô gái hiếu học phải khép lại, nhưng may thay những người hàng xóm mách mẹ cô Văn đến gặp lương y Phạm Thị Giang tại 4/23 Ngô Quyền, TP Thanh Hóa để lấy thuốc đông y về điều trị. Bà Văn hồ hởi khi nhớ lại hiệu quả chữa bệnh của mình: Mẹ cô mua một lọ thuốc 100 viên, uống được 2 ngày đầu đã đỡ hẳn, chân mềm, cử động tốt, uống đến ngày thứ 3 thì tự dậy đi lại được và uống được 1 tuần chân cô khỏi hẳn, cô đã đi học lại và không có chút “chấm phẩy” nào. Cô tìm hiểu thì thấy, đây là bài thuốc đông y gia truyền, gồm các vị như: Mã tiền chế, đương quy, đỗ trọng, ngưu tất, quế chi, thương truật, độc hoạt, thổ phục linh rất tốt cho xương khớp.

53 năm khỏi bệnh nhờ các thảo dược

Từ đó tới nay đã 53 năm, cô Trần Thị Văn không mắc lại bệnh và đôi chân luôn khỏe mạnh. Thế nhưng, gần đây bà lại cảm thấy đau nhức mỏi cánh tay, bả vai, đau lan xuống bàn chân: “Không biết có phải chứng bệnh lại tái phát hay do tuổi cao mà thoái hóa xương khớp mà cơ thể chỗ nào cũng đau, chân đau nhức khó đi lại, đau đến mất ăn, mất ngủ. Tôi lại theo tìm đến Lương y Phạm Thị Giang để sử dụng bài thuốc đông y gia truyền của gia đình bà. Giờ chỉ mới sử dụng thuốc được mấy ngày, nhưng bệnh tình đã đỡ hơn nhiều, ăn ngủ tốt hơn...”.

Chia sẻ về bệnh nhân này, Lương y Phạm Thị Giang cho hay, trước kia cô Văn bị chứng trúng phong, một trong những dạng của Phong tê thấp. Vì phát hiện và điều trị kịp thời và tuổi trẻ sức đề kháng cao nên cô nhanh chóng khỏi bệnh. Nhưng giờ, cùng với thời gian, chứng lão hóa, thoái hóa xương khớp xuất hiện, nên cần kiên trì điều trị thì bệnh sẽ đẩy lùi. Những bệnh nhân này kết hợp với việc dùng các thảo dược như mã tiền chế, đương quy, đỗ trọng, ngưu tất, quế chi, thương truật, độc hoạt, thổ phục linh…, người bệnh muốn thuyên giảm nhanh thì nên dùng lá lốt và ngải cứu rửa sạch đun sôi làm nước uống với thuốc đông y trên, buổi tối thì nên dùng gừng và lá trầu không giã, cho thêm chút muối và nước ấm để ngâm chân...
Chuyện phục hồi đôi chân của nữ cán bộ công - Ảnh 1 Lương y Phạm Thị Giang là hậu duệ đời thứ 3 của thuốc gia truyền Phong Tê Thấp Bà Giằng. Hiện nay bà là chủ Cơ sở Sản xuất thuốc YHCT Bà Giằng, đã được xã hội ghi nhận về sự đóng góp to lớn đối với ngành Y dược và bảo vệ sức khỏe cộng đồng bởi nhiều danh hiệu cao quý. Thuốc Phong tê thấp Bà Giằng được chiết xuất từ các thảo dược quy, chuyên chữa trị các bệnh viêm khớp, đau nhức xương khớp, thoái hóa đốt sống cổ, cột sống lưng, thoái hóa khớp gối, đau thần kinh tọa, đau thần kinh liên sườn, mỏi, tê buồn chân tay. Thuốc được bào chế hoàn toàn từ thuốc nam. Quy cách đóng gói, bào chế: Lọ 400 viên, 250 viên hoàn cứng.

Chống chỉ định: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi.

Cơ sở sản xuất thuốc YHCT Bà Giằng: 4/23 Ngô Quyền, TP Thanh Hóa. VPĐD Hà Nội: 341 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. ĐT: 04.6674. 5397. Holine: 096. 719. 5858. Website: bagiang.vn

Số giấy tiếp nhận 1270/12/QLD-TT