CMC giới thiệu giải pháp An ninh an toàn thông tin tại Hội thảo - Triển lãm Quốc tế ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Công nghệ CMC trưng bày gian hàng trực tuyến trong khuôn khổ Hội thảo - Triển lãm Quốc tế ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021 từ ngày 25/11/2021 tại Hà Nội.

Hội thảo - Triển lãm Quốc tế ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021 do Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức với chủ đề: “An toàn thông tin trong chuyển đổi số - Thách thức và giải pháp”.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo và Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2021 diễn ra sáng 25/11/2021 với chủ đề "An toàn thông tin trong chuyển đổi số- thách thức và giải pháp", Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh thông điệp: "Muốn an toàn thì phải làm cho chuyển đổi số quốc gia an toàn".
  CMC trưng bày gian hàng trực tuyến trong khuôn khổ Hội thảo 
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, trung bình mỗi năm, mỗi người trên thế toàn cầu bị 3-4 cuộc tấn công mạng. Việt Nam có trên 90 triệu máy điện thoại thông minh, hàng chục triệu PC, laptop, máy tính bảng… nhưng đa số các thiết bị cá nhân này chưa được cài phần mềm bảo vệ.
Lộ lọt thông tin vẫn có thể xảy ra, cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro là tăng cường sử dụng công nghệ số chứ không phải không dùng. Phải thông qua dùng thì vấn đề mới bộc lộ ra và từ đó hoàn thiện.
Bộ trưởng nhấn mạnh điều này và cho biết, các quốc gia phát triển có khả năng chống đỡ tốt hơn vì họ đã sử dụng sớm hơn, vấn đề bộc lộ sớm hơn và hệ thống được hoàn thiện sớm hơn. Đi đầu về sử dụng công nghệ số và luôn quan tâm đến an toàn thông tin mới là cách tiếp cận đúng. Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, CMC trưng bày các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp an ninh an toàn thông tin.
Tại không gian triển lãm trực tuyến của CMC, khách hàng được chào đón và xem video clip giới thiệu những giải pháp An ninh an toàn thông tin do CMC Cyber Security - Công ty thành viên Tập đoàn Công nghệ CMC nghiên cứu và phát triển gồm: Phần mềm diệt virus CMC IS, Giải pháp phòng chống mã độc và quản trị tập trung (CMDD), Giải pháp tường lửa bảo vệ website (WAF), Dịch vụ Giám sát an ninh an toàn thông tin (do Trung tâm giám sát An ninh An toàn thông tin CMC - CMC SOC cung cấp) giúp doanh nghiệp chặn đứng tấn công mạng.
Trong đó, CMDD là giải pháp bảo mật dành cho doanh nghiệp, được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI giúp phát hiện nhanh và ngăn chặn mọi loại mã độc; dễ dàng quản trị tập trung và mở rộng; thiết lập chính sách ANAT riêng cho mình, được chứng nhận quốc tế VB100 – Một trong 3 chứng chỉ uy tín nhất thế giới về chất lượng phát hiện và tiêu diệt mã độc.
Dịch vụ Giám sát, phân tích, ứng cứu sự cố An ninh An toàn thông tin - CMC SOC được CMC Cyber Security nghiên cứu và phát triển, vận hành các nguồn lực theo dõi, phát hiện, phân tích và xử lý mọi hành vi làm mất An ninh An toàn thông tin hoặc vi phạm chính sách trong hệ thống CNTT của các khách hàng doanh nghiệp như: hệ thống mạng, các thiết bị bảo mật, máy tính cá nhân, máy chủ, cơ sở dữ liệu, ứng dụng, website, môi trường điện toán đám mây…
CMC SOC hỗ trợ doanh nghiệp phát hiện kịp thời và cách ly, xử lý các hành vi khả nghi có khả năng gây đe dọa đến sự an toàn bảo mật của hệ thống. Hệ thống công nghệ CMC SOC ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo AI, tự động hóa Automation, có khả năng giám sát 24/7, phân tích, cảnh báo và xử lý thời gian thực các sự cố an ninh an toàn thông tin ANATTT tại hệ thống khách hàng.
“Đến với Hội thảo - Triển lãm Quốc tế ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021, chúng tôi muốn giới thiệu tới thị trường Hệ sinh thái an ninh an toàn thông tin Made by CMC - Make in Việt Nam. Hệ sinh thái bao gồm các giải pháp, dịch vụ được cung cấp theo mô hình mới (Software As A Service) hướng tới mục tiêu giảm thời gian triển khai cho khách hàng và tối ưu được chi phí, nguồn lực mà khách hàng cần đầu tư.
CMC là một trong những số ít doanh nghiệp Việt Nam tạo ra được một hệ sinh thái an toàn, an ninh thông tin với các giải pháp do CMC tự nghiên cứu phát triển. CMC luôn nỗ lực cải thiện sản phẩm dịch vụ và cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức lớn nhỏ, góp phần đảm bảo an ninh an toàn cho không gian mạng Việt Nam và thế giới”, ông Hà Thế Phương, Quyền Tổng giám đốc CMC Cyber Security cho biết.
Ngoài gian hàng trực tuyến, đại diện CMC - ông Vũ Lâm Bằng - Phó Tổng Giám đốc CMC Cyber Security tham dự tọa đàm “Bảo đảm an toàn thông tin các nền tảng công nghệ phòng chống và thích ứng với dịch Covid-19”.
Trong khuôn khổ tọa đàm, ông Vũ Lâm Bằng đã chia sẻ về lợi thế cạnh tranh của các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp an ninh an toàn thông tin của CMC. Theo ông Nguyễn Lâm Bằng, trước tác động của dịch Covid-19 và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi nhiều hoạt động lên không gian mạng và tăng cường áp dụng công nghệ số.
Thực tế đó đã đặt ra nhiều thách thức trong việc bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng, đòi hỏi mỗi cá nhân, tổ chức cần phải thực hiện bảo mật ở cấp độ cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của mình. Cộng đồng cần ‘vaccine Công nghệ thông tin’ để đảm bảo an toàn trên không gian mạng.
“Để hỗ trợ ‘vaccine Công nghệ thông tin’ cho cộng đồng, CMC Cyber Security sẽ miễn phí hoàn toàn cho người dùng cá nhân sử dụng máy tính phần mềm CMC Antivirus. Đây là phần mềm 6 lần liên tiếp đạt chứng chỉ Quốc tế VB100 về phát hiện và nhận dạng các loại mã độc. Người dùng có thể tải miễn phí sản phẩm này trên trang www.cmcav.vn của CMC Cyber Security”, ông Vũ Lâm Bằng nói.
Hội thảo - Triển lãm Quốc tế ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021 thu hút nhiều đơn vị uy tín trong lĩnh vực công nghệ tham gia, hơn 30 diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng tham gia trình bày tham luận, tọa đàm trực tiếp, trực tuyến. Ngoài ra có hơn 1000 đại biểu dự sự kiện trực tuyến và hơn 2000 khách mời theo dõi nội dung.
Tại sự kiện, có gần 40 gian hàng triển lãm trực tuyến nhằm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa việc áp dụng các công nghệ hiện đại như Bảo mật đám mây, Phòng chống gian lận...
Sự kiện dự kiến thu hút hàng nghìn đại biểu cấp cao đến từ khối Chính phủ, Tài chính - Ngân hàng, Sản xuất, Bán lẻ, Vận tải, Năng lượng, Viễn thông. Dù tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh song sự kiện đã đem lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần