Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cơ hội kích cầu du lịch trong nước

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được coi là "5 ngày vàng" của ngành du lịch (DL) bởi lượng khách tăng cao. Đây là cơ hội để các công ty lữ hành đưa ra các chương trình hấp dẫn kích cầu DL, đồng thời cũng mở màn cho mùa DL hè trong nước.

Tour đi biển đắt khách

Theo các công ty DL tại Hà Nội, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, phần lớn du khách đi tour theo mô hình khám phá, nghỉ dưỡng kết hợp giải trí và mua sắm tại các điểm không quá xa, lịch trình ngắn ngày.

Hiện các tour trong nước nhất là đi biển được nhiều người quan tâm do thời điểm này các khu DL biển bắt đầu mở cửa. Trong dịp này rất nhiều du khách lựa chọn tour Đà Nẵng, Quảng Ninh. Khách đến Đà Nẵng không chỉ được tắm biển, thăm quan cảnh đẹp Hội An mà còn được dự Lễ hội pháo hoa sông Hàn 2013. Trước giờ trình diễn còn có nhiều hoạt động phụ trợ như âm nhạc đường phố, văn nghệ dân gia, ẩm thực…Trong khi đó, tour Hạ Long trong dịp lễ 30/4, khách sẽ có cơ hội tham gia Carnaval Hạ Long với sự góp mặt của nhiều đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước. Quan trọng hơn, chi phí vừa phải của những tour này (từ 4 - 5 triệu đồng cho kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm) nên phù hợp với khả năng chi trả của khách. Ngoài ra, các địa điểm DL biển khác như: Nha Trang, Quảng Bình, Cửa Lò... cũng được nhiều khách hàng quan tâm.

Cơ hội kích cầu du lịch trong nước - Ảnh 1

Du khách đến Hạ Long sẽ được tham gia Carnaval Hạ Long. Ảnh: Hoài Nam

Theo đánh của các công ty DL, ngay từ đầu tháng 4, lượng khách đặt tour đi biển đã gần kín chỗ và tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Ông Lương Duy Ngân, Giám đốc Công ty Newstar tour cho biết, hiện lượng khách đặt tour cho kỳ nghỉ lễ 30/4 đã tăng mạnh. Tại các công ty Du lịch Hanoi Redtours, Vietrantour, Golden Tour, Ánh Dương Tour, Newstartour... lượng khách đặt tour cũng tăng cao từ 20 - 30% so với ngày thường.

Giảm giá để kích cầu

Với mức giảm từ 20 - 45%, các tour trong nước của nhiều công ty DL lữ hành đang thu hút một lượng khách không nhỏ. Bên cạnh đó, nhiều khách sạn, resort đã cam kết không tăng giá nhưng chất lượng dịch vụ cho du khách vẫn đảm bảo trong dịp nghỉ lễ. Thậm chí, một số khách sạn lớn còn đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn đối với khách đặt phòng sớm, số lượng nhiều.

 Saigontourist công bố danh sách đến 100 tour DL thuộc các chương trình tiết kiệm nội địa như chùm tour du lịch tiết kiệm IKO Travel, giảm giá đến 40%, tặng toàn bộ phí bảo hiểm du lịch toàn cầu của AIG Việt Nam; chùm tour "Du thuyền Bhaya, ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long" giảm 4,2 triệu đồng. Công ty DL Liên Bang giảm giá từ 200.000 - 500.000 đồng cho các tour 30/4, Công ty du lịch TransViet Travel giảm 30% giá vé cho 500 khách du lịch đi tour trong dịp lễ này.

 Góp phần không nhỏ trong việc giảm giá tour nội, Vietnam Airlines đã đưa ra chương trình kích cầu, giảm giá vé máy bay cho nhiều đường bay trong nước. Theo đó, từ nay đến hết ngày 31/1/2014, khi mua một chặng bay hạng phổ thông dành cho người lớn sẽ được tặng một chặng bay miễn phí tương ứng dành cho trẻ dưới 12 tuổi đi trên cùng chuyến bay. Bên cạnh đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tăng cường nhiều chuyến tàu đôi chạy hàng ngày trên tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Quảng Bình…

Đa dạng các loại hình tour, nhiều khuyến mại… thực sự là những cú hích kích cầu trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay của ngành du lịch.