Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cơ hội tiếp cận nhanh thị trường hàng thủ công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/10, tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Sở Công Thương đã chính thức khai mạc Hội chợ Quà tặng Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Hanoi Gift Show) 2014 và Triển lãm - Hội chợ mỗi làng một sản phẩm (OVOP) Việt Nam 2014.

Hanoi Gift Show 2014 có quy mô trên 550 gian hàng tiêu chuẩn và 90m2 không gian mở của gần 300 DN đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước. Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ bao gồm: Hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình, sản phẩm bàn ghế trong nhà và ngoài trời, sản phẩm dệt gia dụng và hàng thêu, hàng quà tặng và sản phẩm dân tộc thiểu số, hàng trang sức...
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tham quan một gian hàng tại OVOP 2014.   Ảnh: Hoài Nam
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tham quan một gian hàng tại OVOP 2014. Ảnh: Hoài Nam
Trong dịp này, OVOP Việt Nam 2014 cũng được tổ chức với quy mô gần 200 gian hàng trưng bày các sản phẩm tinh xảo của Hà Nội và vùng miền trên toàn quốc, đồng thời còn có sự tham gia của các tổ chức "Mỗi làng một sản phẩm" đến từ Lào, Indonesia, Nepan... Đặc biệt trong đó có gần 200 sản phẩm mới được tư vấn thiết kế từ các chuyên gia nước ngoài theo chương trình hỗ trợ của UBND TP. OVOP Việt Nam 2014 đã thu hút hơn 500 nhà nhập khẩu, khách mua hàng nước ngoài đến từ Mỹ, Nhật Bản, Australia… tham quan, giao dịch, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu có doanh thu trên 100 triệu USD/năm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: Hàng thủ công mỹ nghệ là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Hà Nội, tạo ra công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc. Triển lãm và Hội chợ lần này là cơ hội tốt để các DN trong nước gặp gỡ với các khách hàng, qua đó tiếp cận thị trường một cách nhanh chóng với chi phí hợp lý.