Cổ phiếu đầu cơ, lực đỡ sắc xanh cho VN-Index

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giữa phiên giao dịch buổi sáng, các mã cổ phiếu lớn được các nhà đầu tư đua nhau chốt lời. Nhưng phiên chiều các cổ phiếu đầu cơ đã lấy lại sắc xanh cho thị trường chứng khoán ngày 13/10.

Đã có lúc chỉ số VN-Index thoái lui khỏi ngưỡng hỗ trợ 680 điểm, thị trường chứng khoán đến giữa phiên sáng nay (13/10) tràn ngập sắc đỏ.

Tuy nhiên vào cuối phiên sáng và cả phiên chiều, các mã chứng khoán đầu cơ liên tục khớp lệnh với mức giá tăng kịch trần, theo đà này các cổ phiếu bluechip đảo chiều tăng giá đã cứu cánh cho VN-Index.

Kết thúc phiên giao dịch chỉ số Vn-Index vượt qua mức điểm của ngày 12/10, vươn lên mốc 685,23 điểm, tăng 2,87 điểm so với chốt phiên hôm qua, với có 132 mã tăng và 96 mã giảm.

Thị trường đón nhận đợt sóng tăng của nhóm cổ phiếu đầu cơ với mức giá kịch trần đó là: FLC, KBC, ITA, FIT, HHS, DLG… cũng tăng điểm tích cực và giao dịch sôi động.
 Chỉ số Vn-Index vượt qua mức điểm của ngày 12/10, vươn lên mốc 685,23 điểm, tăng 2,87 điểm so với chốt phiên hôm qua, Ảnh minh họa.
Góp phần chung vào làm cho sắc xanh 2 sàn giữ vững phiên chiều còn có Các cổ phiếu HAI, HAR, TSC, VHG, đều khớp lệnh từ 1 triệu đơn vị đến 4,88 triệu đơn vị.

FLC vẫn là tâm điểm của thị trường, cổ phiếu này đã giao dịch sôi động nhất trên thị trường với khối lượng khớp lệnh thành công 19,86 triệu đơn vị.

Tính chung cả phiên có đến 30 cổ phiếu luôn khớp lệnh với mức giá tăng kịch trần. Tuy nhiên có đến ½ số này có khối lượng khớp lệnh ít, do đó không làm cho Vn-Index bứt phá nhanh.

Các mã blue-chips chỉ có VIC và MWG tăng mạnh. Trong đó duy nhất MWG tăng hết biên độ lên mức 147.600 đồng/CP, quay trở lại gần với mức đỉnh so với mức khi niêm yết 155.000 đồng/CP. Với việc tăng trần trên đã giúp Công ty đạt mức vốn hóa hơn 20.230 tỷ đồng, gần một tỷ đôla. Còn lại GAS, FPT, HAG, HNG, HPG, KDC… tăng nhẹ. Riêng VCB giảm mất 0,8%, còn lại là tham chiếu.

Như vậy, ngày 13/10 dòng vốn đã chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu đầu cơ làm “nóng” thị trường chứng khoán. Có thể đây là lực đẩy cho thị trường phiên tới nếu cổ phiếu mã lớn tiếp tục đà tăng như cuối phiên hôm nay.