Cổ phiếu doanh nghiệp Hàn Quốc hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Báo cáo của Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc cho biết, trong năm 2012, các công ty của nước này đã nhận được từ nước ngoài số đơn đặt hàng trị giá hơn 64,7 tỷ USD, giảm 0,3% so với năm 2011.

Cổ phiếu doanh nghiệp Hàn Quốc hấp dẫn nhà đầu tư ngoại - Ảnh 1

 
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo bộ trên, lượng đơn đặt mua trang thiết bị để cấp cho các nhà máy sản xuất dầu khí và điện tại nước ngoài đã tăng khá trong bối cảnh giá dầu tăng cao.

Tuy nhiên, số đơn hàng từ Trung Đông sụt giảm mạnh do tình trạng bất ổn chính trị trong khu vực. Vì đó là thị trường đặt hàng công nghiệp lớn nhất của Hàn Quốc nên sự suy giảm này đã ảnh hưởng đến bức tranh chung trong năm 2012, cho dù lượng đơn hàng từ châu Á và châu Phi đã tăng tương ứng gần 18% và 32% so với năm trước.

Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc đã đặt mục tiêu sang năm 2013, các công ty nhận được số đơn đặt hàng nước ngoài trị giá 70 tỷ USD, với dự báo thị trường máy móc toàn cầu sẽ tăng trưởng vừa phải trong bối cảnh giá dầu ổn định và nhu cầu tương đối vững từ châu Á.

Trong khi đó, Cơ quan giám sát tài chính cho hay năm 2012 các nhà đầu tư nước ngoài đã mua số cổ phiếu trị giá 17.600 tỷ won (khoảng 16 tỷ USD) của các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc niêm yết.

Tính đến đến cuối tháng 12/2012, các nhà đầu tư nước ngoài đã nắm giữ lượng cổ phiếu trị giá 411.600 tỷ won, chiếm 32,2% tổng lượng vốn thị trường của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần