Cổ phiếu SSI và FPT trong phiên “tâm điểm”: Người xanh rờn, kẻ đỏ rực

An An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- SSI và FPT là bộ đôi cổ phiếu được nhà đầu tư quan tâm trong phiên 10/3 sau những động thái quyết liệt hơn của Bộ Tài chính về xử lý nghẽn lệnh chứng khoán. SSI thì khiến các nhà đầu tư rần rần với nội dung trên facebook ông Nguyễn Duy Hưng- Chủ tịch HĐQT DN liên quan đến “chất vấn” về trách nhiệm của FPT và Ủy ban Chứng khoán trong việc “giải cứu” HOSE.

Ngày 10/3, sau cuộc làm việc với giữa Bộ Tài chính và Tập đoàn FPT để bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong giao dịch chứng khoán, trong đó có tình trạng nghẽn lệnh liên miên trên HOSE thời gian qua, cổ phiếu FPT đã nhận được sự quan tâm khá lớn của nhà đầu tư. Chốt phiên sáng, FPT tăng 1.300 đồng/ cổ phiếu (tương đương 1,73% giá trị) lên mốc 76.300 đồng/cổ phiếu. Toàn phiên sáng có hơn 2 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. Điều này đã chứng tỏ sự quan tâm của nhà đầu tư với cổ phiếu này.
 Lãnh đạo FPT, ông Trương Gia Bình tại cuộc làm việc với Bộ Tài chính chiều 9/3/2021
Tính chung qua 1 tuần, mã cổ phiếu này đã giảm hơn 2% giá trị. Tuy nhiên, nhờ đà tăng của phiên sáng nay đã giúp giá trị cổ phiếu FPT khi tính qua mốc tháng tăng gần 2,3% giá trị.
Một cổ phiếu khác cũng khá nóng theo “trend” nghẽn lệnh là cổ phiếu SSI của ông Nguyễn Duy Hưng. Dù phiên sáng nay giảm nhẹ nhưng khối lượng khớp lệnh SSI khá lớn với hơn 8,4 triệu cổ phiếu được nhà đầu tư trao tay. Đến hết phiên, cổ phiếu này vẫn còn dư bán hơn 268 nghìn cổ phiếu.
Trên khắp các diễn đàn chứng khoán, nhà đầu tư cũng đang ầm ầm kêu tên ông Nguyễn Duy Hưng- Chủ tịch Chứng khoán SSI vì status  trên facebook tối 9/2
Hiện, trên khắp các diễn đàn chứng khoán, nhà đầu tư cũng đang ầm ầm kêu tên ông Nguyễn Duy Hưng- Chủ tịch Chứng khoán SSI vì status gây gão trên facebook tối 9/3. “Sau 3 tháng FPT xử lý không được thì FPT chịu trách nhiệm hay Uỷ ban chứng khoán chịu trách nhiệm?”- trang cá nhân của ông Hưng viết.
Trước đó, cũng trên mạng xã hội, ông Nguyễn Duy Hưng từng nêu quan điểm ủng hộ việc nâng lô giao dịch tối thiểu lên 1.000 cổ phiếu được HoSE tham khảo. Thời điểm này, ông Hưng cho rằng, đây là "lựa chọn khả dĩ nhất lúc này để duy trì hệ thống. Quan điểm này của ông Hưng đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ nhà đầu tư và chuyên gia trên thị trường.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần