Cổ phiếu tăng vọt 5%, giá trị Amazon đạt 1,1 nghìn tỷ USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cổ phiếu Amazon đạt mức cao nhất trong lịch sử hôm 14/4 trong thời điểm nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng vọt vì dịch bệnh.

 Cổ phiếu tăng cao, giá trị Amazon đạt 1,1 nghìn tỷ USD
Giá cổ phiếu Amazon chốt phiên ở mức 2.283,32%, tăng 5% so với chốt phiên trước đó đạt mức kỷ lục mới là 2.283 USD mỗi cổ phiếu, nâng giá trị thị trường của gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Amazon đạt hơn 1,1 nghìn tỷ USD.
Vợ cũ của Jeff Bezos - bà Mackenzie Bezos cũng ghi nhận mức tăng tài sản lên đến 2,2 tỷ USD do sở hữu khoảng 4% Amazon. Hiện tại, Mackenzie Bezos đang sở hữu khối tài sản lên đến 44,8 tỷ USD.
Khủng hoảng Covid-19 và các lệnh cách ly tại nhà để chống virus lây lan đặt Amazon vào vị trí trung tâm để chuyển phát hàng hóa tới tay người dùng khắp thế giới, những người không thể ra ngoài mua sắm tại cửa hàng. Amazon cho biết sẽ tuyển thêm 175.000 nhân viên kho và giao hàng để đáp ứng nhu cầu ngày một lớn.
Một khi cuộc sống trở lại bình thường, Amazon vẫn có thể giữ chân khách hàng mới mà họ có được trong thời gian dịch bệnh. Nhiều người Mỹ phải phụ thuộc vào Amazon và các dịch vụ giao hàng khác để cuộc sống có thể diễn ra bình thường.
Amazon hiện là công ty lớn thứ 2 thế giới, với giá trị thị trường là 1,14 nghìn tỷ USD, chỉ đứng sau Microsoft, trị giá 1,32 nghìn tỷ USD.
Đầu tháng 2 vừa qua, Bezos đã bán hơn 4 tỷ USD cổ phiếu Amazon, mang lại cho ông khoảng 3,1 tỷ USD sau thuế. Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, Bezos tuyên bố sẽ trao 100 triệu USD cho Feed America, một tổ chức phi lợi nhuận quốc gia điều hành một mạng lưới các ngân hàng thực phẩm và tủ đựng thức ăn trên toàn quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần