95 năm ngày thành lập đảng

Có thể do lái xe thao tác phanh sai kỹ thuật

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa vừa công bố kết quả giám định kỹ thuật xe khách gây tai nạn xảy ra ngày 7/6 trên tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt.

Về kỹ thuật, kiểm tra cho thấy hệ thống khí nén đã bị sự cố nên không cung cấp đủ khí nén hoặc rò rỉ khí nén mức độ cao khi xe đang hoạt động làm cho hiệu quả phanh chân giảm và mất dần tác dụng. Trong trường hợp không xảy ra nguyên nhân trên thì việc phanh đỗ tự hoạt động với chức năng tự hãm là do người điều khiển xe tác động đến phanh khi phanh chân mất dần tác dụng hoặc tài xế để quên phanh đỗ tự động làm việc trước khi xe lăn bánh. Trong cả hai trường hợp này thì nguyên nhân kỹ thuật vẫn là do sự cố phần khí nén trong hệ thống phanh kiểu khí nén - thủy lực của xe 43S-6420. Từ kết quả kiểm tra trên, Sở GTVT Khánh Hòa cho rằng có thể có nguyên nhân chủ quan do người điều khiển xe thao tác phanh sai kỹ thuật, trên đoạn đường có dốc dài; tác động vào phanh chân liên tục vượt quá tần suất cho phép (tối đa 10 lần/phút) nên áp xuất khí nén cung cấp liên tục giảm, làm giảm dần hiệu quả phanh, dẫn đến mất tác dụng.