Con trai Donald Trump: "Chiếc ghế Tổng thống là bước lùi của cha tôi"

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Con trai tỷ phú Trump đã bày tỏ cảm nhận sau cuộc tranh luận cuối cùng giữa 2 ứng viên Tổng thống Mỹ.

“Ngồi vào chiếc ghế chủ nhân Nhà Trắng sẽ là bước lùi của cha tôi” - Donald Trump Jr, con trai tỷ phú Donald Trump đã chia sẻ với Fox News sau cuộc tranh luận trực tiếp giữa các ứng viên Tổng thống cuối cùng hôm 20/10.
 
“Ông ấy không dành cả cuộc đời để đứng trên bục tranh luận như một chính trị gia” - Trump Jr bộc bạch.
“Ông ấy dành cả đời để tạo ra việc làm, xây dựng các công trình, đem những điều tốt đẹp cho thế hệ công nhân của nước Mỹ. Ông làm điều đó trong suốt sự nghiệp. Bởi vậy, bạn biết sao không? Ông ấy vẫn đang học hỏi. Vừa bước tiếp vừa tiếp tục học hỏi. Nếu ông ấy làm việc này cả đời thì giờ đã là chính trị gia vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới rồi”.
“Không giống bà Hillary Clinton, người kiếm cả gia tài nhờ làm chính trị gia, gây ảnh hưởng tới người dân Mỹ, ông ấy chưa từng như vậy. Tham gia vào chính trường là bước lùi. Nhưng ông ấy muốn chắc chắn mọi người dân Mỹ, ở mọi giai tầng đều có cơ hội làm điều ông ấy đã đạt được: có một gia đình tuyệt vời, một sự nghiệp kinh doanh tuyệt vời”.
Theo Washingtonpost, so với hai cuộc tranh luận trước đó, đây là “sân khấu” mà Donald Trump giữ phong độ tốt nhất, tuy nhiên, chưa “đủ tốt” để vượt qua đối thủ Hillary Clinton.  
30 phút đầu tiên của cuộc tranh luận, ứng viên Donald Trump đã thể hiện khá tốt, nhưng sau đó, ông đã không thể theo sát kế hoạch đặt ra, nóng nảy hơn với bình luận bà Clinton “khó chịu” và bóng gió “không cam kết sẽ chấp nhận” kết quả nếu thất cử.