Công an Hà Nội: Siết chặt ra vào "vùng đỏ", nhắc nhở người dân sử dụng giấy đi đường mới

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 6/9, tại 39 chốt kiểm soát người ra vào vùng 1 (vùng đỏ) của Hà Nội, Công an TP bố trí đầy đủ lực lượng trực phân làn, hướng dẫn phương tiện, người đi đường đo thân nhiệt, kiểm tra giấy tờ... Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân sử dụng giấy đi đường mới, thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch.

Siết chặt kiểm soát, không để xảy ra ùn tắc
Theo Công an Hà Nội, Thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách lần thứ 4 với phương châm siết chặt hơn, quyết liệt hơn, phương án giãn cách phòng, chống dịch theo ba vùng ở 3 cấp độ khác nhau, đảm bảo khoa học, chặt chẽ, phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Trong 2 ngày 6 - 7/9, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, các chốt kiểm soát hoạt động trên tinh thần nhắc nhở người dân, kiểm tra trên giấy đi đường cũ, chưa tiến hành xử phạt với những người chưa có giấy đi đường mới. 
 Các lực lượng tại chốt số 2 trên phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) làm nhiệm vụ kiểm soát người đi đường.
Ghi nhận cho thấy, ngay từ sáng sớm 6/9, lực lượng tại tất cả các chốt kiểm soát người ra vào vùng 1 (vùng đỏ) của Hà Nội đã sẵn sàng cho công tác kiểm soát. Tại chốt số 2 trên phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), lực lượng chức năng đã tiến hành đặt barie tách làm 3 làn phương tiện để các lực lượng phụ trách tiến hành kiểm tra giấy đi đường nhanh nhất. Các phương tiện đi qua chốt đều được hướng dẫn đi vào 3 làn phương tiện để kiểm soát 100%.
Thông tin từ Thiếu tá Phạm Đức Hoàng - Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) - đơn vị phụ trách chốt số 2 cho hay, do bố trí nhiều lực lượng, tách làm 3 làn khoa học, nên việc dừng xe kiểm tra rất nhanh chóng. Nếu người ra đường có đầy đủ giấy tờ, thân nhiệt đảm bảo, chỉ khoảng 1-2 phút là lại tiếp tục tham gia giao thông. Công tác kiểm soát nhanh nên không xảy ra ùn ứ.

 Kiểm soát các phương tiện luôn được siết chặt.
Tại khu vực chốt kiểm soát trên đường Cầu Diễn lượng phương tiện vào nội đô mật độ có đông hơn. Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 thông tin, tuyến đường từ Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm vào nội đô sáng nay, mật độ giao thông lưu thông ổn định, tổ công tác đã lập hàng rào kéo dài hàng chục mét để phân luồng từ xa, bảo đảm phương tiện không bị ùn ứ khi lưu thông qua chốt. Nhiều người dân đã đưa ra được giấy đi đường theo mẫu mới, nhưng với những mẫu giấy đi đường cũ người dân trình bày còn đang đợi thủ tục cấp phép đều được nhắc nhở, tuyên truyền nhanh chóng hoàn thiện trong 2 ngày tới.
Trong khi đó, tại chốt khu vực cầu Chương Dương để bảo đảm phương tiện không bị ùn ứ, các lực lượng đã đặt chốt trên phố Nguyễn Văn Cừ cách cầu khoảng 200m. Thiếu tá Phạm Đức Hoàng - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội) phụ trách 2 đầu cầu Chương Dương thông tin, để đảm bảo kiểm soát phương tiện lưu thông qua đây một cách khoa học, không để xảy ra ùn ứ giao thông, đơn vị đã lập 3 chốt kiểm soát, 2 chốt đặt lối lên xuống cầu Chương Dương phía quận Hoàn Kiếm và 1 chốt trên phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên theo phương án đặt barie tách làm 3 lần phương tiện, các lực lượng phụ trách tiến hành kiểm tra giấy đi đường nhanh nhất.
 Lượng phương tiện trong sáng 6/9 qua các chốt không xảy ra ùn ứ.
 
Tại 2 đầu cầu Vĩnh Tuy, Đội Cánh sát giao thông số 4 cũng đặt 2 chốt kiểm soát 2 lối lên xuống phía quận Long Biên và quận Hai Bà Trưng lượng phươg tiện lưu thông cũng ở mức kiểm soát trung bình. Anh Nguyễn Văn Huệ, người dân lưu thông qua cầu Vĩnh Tuy chia sẻ: "Các lực lượng kiểm soát rất linh hoạt, thời gian dừng kiểm tra chỉ 2 - 3 phút là xong. Như vậy vừa đảm bảo phòng chống dịch và người dân cũng thuận tiện đi lại...".
Thông tin với chuyên trang giao thông Hà Nội, trung tá Nguyễn Tuấn Anh - Đội phó Đội CSGT số 4, Công an TP Hà Nội cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, để có thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nên trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới. Cá nhân và người điều khiển phương tiện tiếp tục được sử dụng giấy đi đường đã được cấp trước đó để phục vụ công tác kiểm tra khi có yêu cầu".
Theo Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, trong sáng nay (6/9), vẫn còn không ít trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, xử lý những trường hợp vi phạm.
"Ngoài việc kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, ra đường không có lý do chính đáng, chúng tôi tăng cường nhắc nhở, tuyên truyền tới người dân dân quy định về giấy đi đường mới" - Trung tá Nguyễn Tuấn Anh thông tin thêm.
Đối với tuyến đường Võ Nguyên Giáp dẫn lên cầu Nhật Tân về quận Tây Hồ, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, do tuyến đường rộng, phương tiện được lưu thông với tốc độ từ 60 - 80km nên việc dừng xe có cảnh báo từ xa. Lượng phương tiện từ huyện Đông Anh, Sóc Sơn và nội đô chủ yếu là ô tô lưu thông qua chốt, không xảy ra ùn ứ, người dân chấp hành tốt...
Có thể thấy, buổi sáng đầu tiên Hà Nội thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo phương án phân ba vùng (vùng 1, 2 và 3 tương ứng vùng đỏ, cam và xanh), các lực lượng vẫn đang tổ chức khá tốt việc kiểm soát giấy đi đường của người di chuyển giữa các vùng ở 22 chốt vùng 1.
Nỗ lực giải quyết mọi thắc mắc để cấp giấy đi đường cho người dân
Về công tác cấp giấy đi đường, trước đó, vào chiều 5/9, để phục vụ tối đa việc hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục đăng ký giấy đi đường theo Quy trình xét duyệt, cấp giấy đi đường, thẻ đi mua hàng thiết yếu tại vùng 1 (phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19), ngoài số điện thoại đường dây nóng đang sử dụng là 069.219.4299, Công an TP Hà Nội cung cấp thêm 2 số điện thoại đường dây nóng: 069.219. 4295 và 069.219.4296.

 Trong 2 ngày 6- 7/9, các chốt kiểm soát hoạt động trên tinh thần nhắc nhở người dân, kiểm tra trên giấy đi đường cũ, chưa tiến hành xử phạt với những người chưa có giấy đi đường mới. 
Sáng 6/9, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) thông tin, đến nay Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã cấp được hơn 20.000 giấy đi đường cho các tổ chức, doanh nghiệp công ích thiết yếu.
Cũng theo Đại tá Dương Đức Hải, trong đêm 5/9 và rạng sáng 6/9, cán bộ chiến sĩ đơn vị đã thức trắng đêm để kịp in mẫu giấy đi đường mớ phục vụ nhân dân theo chức năng quản lý. Các đơn vị đều được quán triệt tạo điều kiện cho người dân nhưng không vì thế lơi là trong công tác kiểm soát... Quy trình cấp giấy đi đường mẫu mới là nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy đi đường gửi về, Công an TP đã rà soát lại thành phần, đối tượng, khi thấy đảm bảo điều kiện sẽ triển khai cấp. Các giấy đi đường mẫu mới sẽ có mã nhận diện QR để thuận tiện cho việc quản lý, kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

"Cùng với việc rà soát, cấp giấy đi đường sớm nhất cho người dân, Phòng Cảnh sát giao thông còn tập hợp giải quyết tất cả những khó khăn, thắc mắc của các đơn vị chưa hiểu, lúng túng trong việc xin cấp ở đơn vị nào. Vấn đề này, Công an TP Hà Nội đã có thông báo, các sở, ngành cũng cần tập hợp, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc để người dân được cấp giấy đi đường sớm nhất", Đại tá Dương Đức Hải cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần