Công an huyện Hoài Đức: “Chạy hết công suất” để cấp căn cước cho công dân.

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhte & Đo thi - Theo thống kê, số người trong độ tuổi cấp căn cước công dân có gắn chíp (CCCD) ở Hoài Đức là 184.913 người. Đến nay Công an huyện đã cấp CCCD cho 13.471 người. Do số người chưa được cấp CCCD còn quá lớn, nên Công an huyện đang phải “chạy hết công suất” để cấp xong toàn bộ CCCD cho người dân trong độ tuổi.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Thị Hiền, Đội phó Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Hoài Đức cho biết: Từ 10/1 đến nay, người dân đến làm CCCD rất đông. Đặc biệt là ở địa bàn các xã, người dân chấp hành và hưởng ứng rất tích cực. Theo Trung tá Nguyễn Thị Hiền, hiện nay Công an Hoài Đức có 3 tổ cấp CCCD (một tổ cố định ở trụ sở Công an huyện, 2 tổ lưu động đến các xã). Mỗi ngày tổ cố định làm xong thủ tục cho khoảng 250 trường hợp, các tổ lưu động làm xong được trên 300 trường hợp. Khó khăn hiện nay của chúng tôi là thiếu máy chụp vân tay, vì huyện mới được trang bị 3 máy. 

 Người dân xã Lại Yên làm thủ tục cấp CCCD tại nhà văn hóa xã

“Do công viêc nhiều, máy móc thiết bị còn thiếu nên chúng tôi phải chia làm 3 ca, phục vụ người dân từ 7 h sáng đến 12 giờ đêm. Chuyện làm việc quá 1giờ sáng ngày hôm sau là hết sức bình thường. Người dân còn đợi được đến 12 giờ đêm (thậm chí 1,2 giờ sáng ngày hôm sau) thì chúng tôi vẫn hết lòng phục vụ”- Trung tá Nguyễn Thị Hiền cho biết tiếp.

Trung úy Đỗ Văn Hùng (tổ cấp CCCD lưu động tại xã Lại Yên) cho biết: "Nhiều ngày chúng tôi làm việc 7 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau. Do khối lượng công việc nhiều nên anh em phải chia làm 3 ca, tranh thủ lúc đổi ca để ăn uống… Khó khăn lớn nhất đối với anh em ở tổ lưu động là máy móc hay trục trặc (lỗi phần mềm), máy chụp vân tay thiếu. Một vấn đề cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ cấp CCCD là người dân khu vực nông thôn do lao động nhiều nên bàn tay chai sạn, dẫn đến chất lượng ảnh vân kém, phải làm nhiều lần mới xong được một trường hợp". 

 Mỗi ngày có hàng trăm công dân đến Công an huyện Hoài Đức làm thủ tục cấp CCCD

Theo trung tá Nguyễn Thị Hiền: Hiện tại 2 tổ lưu động đang luân phiên đến các xã để làm thủ tục cấp CCCD cho người dân, mỗi xã sẽ làm trong 3 ngày. Cứ hết một vòng chúng tôi sẽ “tua lại”; phấn đấu cấp xong CCCD cho toàn bộ đối tượng trong độ tuổi trước tháng 6/2021.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần