Công an huyện Mỹ Đức xử phạt 779 trường hợp vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Thượng tá Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Công an huyện Mỹ Đức xác nhận, thực hiện kế hoạch của Công an TP tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về thực hiện giãn cách xã hội và các vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 2/9 Công an huyện đã thành lập thêm 5 tổ kiểm soát đặc biệt cương quyết xử lý trường hợp vi phạm” .

 Bất kỳ phương tiện, cá nhân nào đi qua huyện Mỹ Đức những ngày này đều được các tổ công tác của Công an huyện kiểm tra kỹ càng
Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Công an huyện Mỹ Đức, thời gian qua Công an huyện Mỹ Đức đã thành lập và triển khai 8 tổ công tác đặc biệt và 2 tổ kiểm tra lưu động để kiểm soát người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường. Qua đó, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội như ra khỏi nhà không có lí do chính đáng, không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, trở quá số người quy định, vượt đèn đỏ, lạng lách, chạy quá tốc độ...
Mỗi tổ công tác gồm 5 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đội nghiệp vụ phối hợp với lực lượng công an các xã, thị trấn triển khai kiểm tra, kiểm soát các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Việc tuần tra, kiểm soát của 8 tổ công tác đặc biệt và 2 tổ kiểm tra lưu động hoạt động 24/24 giờ và di chuyển liên tục nhằm đảm bảo hiệu quả cho quá trình tuần tra, kiểm soát tránh tình trạng để người dân đi ra ngoài đường mà không có lý do chính đáng.
 Người dân của huyện Mỹ Đức chấp hành cung cấp các giấy tờ theo quy định khi lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất
Thượng tá Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Công an huyện Mỹ Đức khẳng định, những ngày gần đây hầu hết người dân đều xuất trình được các giấy đi đường, giấy tờ liên quan, các phương tiện đều dán mã QR nhận diện đối tượng đủ điều kiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp xuất trình giấy đi đường không đúng quy định, vi phạm luồng, tuyến đã bị các tổ công tác lập biên bản, bàn giao cho công an các xã, thị trấn hoàn thiện hồ sơ xử phạt. Ngoài ra, một số trường hợp không có giấy tờ xe, giấy phép lái xe… cũng bị nhắc nhở, xử phạt.
Việc kiểm tra được thực hiện nhanh chóng, đảm bảo khoảng cách an toàn và các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Cán bộ, chiến sĩ các tổ công tác cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở người dân đồng tình, ủng hộ, chấp hành các quy định giãn cách xã hội, đồng thời cương quyết xử lí các trường hợp cố tình vi phạm. Chỉ tính từ ngày 24/7 đến nay, Công an huyện Mỹ Đức cùng các đơn vị trên địa bàn đã xử phạt 779 trường hợp với gần 1,3 tỷ đồng, trong đó từ ngày 2/9 đến nay đã xử phạt 63 trường hợp với 104 triệu đồng.
 Nếu không đảm bảo đủ các loại giấy tờ theo quy định thì chủ các phương tiện đi qua địa bàn huyện Mỹ Đức đều sẽ bị xử lý nghiêm minh
Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát các vi phạm, từ ngày 6/9, 8 tổ công tác đặc biệt và 2 tổ kiểm tra lưu động Công an huyện cùng các đơn vị của huyện tiếp tục duy trì phối hợp với 87 tổ covid cộng đồng, 44 tổ tuần tra, kiểm soát, 89 chốt kiểm soát phòng chống dịch, chỉ đạo phối hợp Công an các xã, thị trấn tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền rà soát, siết chặt các chốt kiểm soát tại các tổ dân phố, khu dân cư, các thôn, xóm quản lý người và phương tiện ra ngoài tham gia giao thông không có lý do chính đáng, sử dụng giấy đi đường không đúng quy định, kiểm tra giấy đi đường có nhận diện cho đối tượng đủ điều kiện tham gia giao thông qua mã QR trên địa bàn huyện. Công an huyện Mỹ Đức cũng tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện tại các chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra, vào huyện, tuyệt đối không để các trường hợp lợi dụng xe “ưu tiên” để đưa người và phương tiện ra, vào địa bàn huyện.