Công an huyện Quốc Oai "gác nghỉ lễ" để cấp căn cước cho công dân

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hôm nay (30/4) là ngày nghỉ đầu tiên trong đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 của người lao động cả nước, nhưng những chiến sĩ Công an huyện Quốc Oai vẫn miệt mài cấp căn cước cho người dân. Tất cả đều nêu cao tinh thần “vì dân phục vụ”.

 Tranh thủ ngày nghỉ lễ, người dân đến làm căn cước công dân gắn chíp.
Có mặt tại nhà văn hóa thôn Bái Nội, xã Liệp Tuyết, ngay từ sáng sớm đã có rất đông công dân đến làm căn cước công dân gắn chíp. Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người dân đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Tại các bàn đón tiếp công dân, đều bố trí nước sát khuẩn và khẩu trang miễn phí cho người dân.
Trung úy Nguyễn Tuấn Anh – Công an huyện Quốc Oai đang làm nhiệm vụ tại đây cho biết: “Xác định trong đợt nghỉ lễ này sẽ có đông công dân đến làm căn cước, bởi người dân tranh thủ ngày nghỉ, hoặc những lao động đang làm việc ở xa về, do đó chúng tôi phân chia đội ra làm 2 ca, làm việc từ 7 giờ sáng tới khi nào hết công dân mới nghỉ. Mặc dù phải đi làm vào ngày nghỉ lễ, nhưng tất cả chiến sĩ đều vui vẻ, nhiệt tình trong công việc, gác việc cá nhân để vụ phục vụ Nhân dân”. – Trung úy Nguyễn Tuấn Anh bày tỏ.

Cũng theo Trung úy Nguyễn Anh Tuấn, để việc cấp căn cước công dân đạt hiệu quả cao trước đó Công an huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể tuyên truyền bằng loa phát thanh, tuyên truyền lưu động về thời gian, địa điểm làm căn cước. Cùng với đó, quán triệt người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng người dân tập trung quá đông vào một thời điểm, Công an huyện đã phát phát số thứ cho người dân và hẹn thời gian cụ thể, đảm bảo cự ly an toàn trong phòng tiếp công dân.
 Mặc dù phải đi làm vào ngày nghỉ lễ những các chiến sĩ Công an huyện Quốc Oai đều rất nhiệt tình, trách nhiệm
Đại úy Nguyễn Đình Thanh – Đội trưởng Đội quản lý Hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Quốc Oai chia sẻ: Trong đợt cấp căn cước công dân lần này, toàn huyện Quốc Oai dự kiến cấp 158.213 căn cước công dân gắn chíp. Tới thời điểm hiện tại, Công an huyện đã cấp được 95.000 căn cước (đạt 60%). Đợt nghỉ lễ này, cả 6 tổ cấp căn cước công dân (5 tổ lưu động và 1 tổ cố định tại trụ sở Công an huyện) của Công an huyện vẫn làm việc bình thường từ 7 giờ 30 phút, tới khi nào hết công dân mới nghỉ.
“Xác định thời gian tới là chặng đua nước rút, Công an huyện Quốc Oai sẽ đẩy nhanh tiến độ, thực hiện tuyên truyền, rà soát, thống kê trên địa bàn số lượng người từ đủ 14 tuổi trở lên chưa cấp căn cước công dân gắn chíp, cố gắng hoàn thành chỉ iêu xong trước ngày 5/6”, Đại úy Nguyễn Đình Thanh cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần