Công an huyện Sóc Sơn “gác” nghỉ lễ cấp căn cước cho công dân

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, trong khi người dân trên địa bàn Thủ đô dành thời gian bên gia đình, ban bè, hoặc đi vui chơi thì nhiều cán bộ, chiến sĩ công an huyện Sóc Sơn vẫn túc trực tại đơn vị để cấp căn cước cho công dân.

Công an huyện Sóc Sơn không nghỉ lễ để cấp căn cước cho công dân.
Ngày cuối tuần, cũng là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuy nhiên, bà Đào Thị Nguyện (sinh năm 1948) ở xã Đông Xuân đã có mặt từ khá sớm tại trụ sở Công an huyện Sóc Sơn. Bà Nguyện cùng con gái đi thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân theo thông báo trước đó của chính quyền địa phương.
“Lúc mới đến, chúng tôi được mấy cháu thanh niên hướng dẫn để xe vào bãi gửi miễn phí. Sau đó, các cháu đưa tôi vào khu vực chờ làm thủ tục. Tôi có tuổi rồi nên được ưu tiên chụp ảnh trước…” - bà Nguyện cho hay. 
Dù đang trong dịp nghỉ lễ, tuy nhiên suốt 3 ngày đã qua, trụ sở công an huyện Sóc Sơn vẫn có rất đông người dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân. Đa phần trong số này là thanh niên nam nữ, học sinh, sinh viên đang học tập, lao động ở xa.
Em Tạ Lưu Bảo Phương, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, do bận việc học nên tranh thủ đợt nghỉ lễ này về quê, em cùng mẹ đi làm thủ tục cấp căn cước công dân. “Cũng may là các cô chú (cán bộ, chiến sĩ công an - PV) làm việc vào mấy ngày này nên em mới làm được sớm. Nếu không sẽ phải để các đợt sau…” - Bảo Phương cho hay. 
Người dân thực hiện nghiêm túc quy định đeo khẩu trang khi đến làm căn cước.
Theo đại diện công an huyện Sóc Sơn, trong đợt này, đơn vị đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng ban, đơn vị và từ các xã, thị trấn để tham gia phục vụ nhiệm vụ cấp căn cước công dân cho người dân. Ngoài điểm cấp tại trụ sở công an huyện, lực lượng công an còn tổ chức đi cấp căn cước công dân lưu động, trực tiếp tại các xã, thị trấn. 
Việc đặt lịch, thông báo và bố trí cán bộ trực tiếp về địa phương thực hiện cấp căn cước công dân đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Đặc biệt là đối với huyện Sóc Sơn, địa phương có tổng số đơn vị hành chính lên tới 26 xã, thị trấn và khoảng cách giữa các địa bàn tương đối xa trung tâm.
Theo chia sẻ của một số cán bộ, chiến sĩ, việc cấp căn cước công dân thường phải thực hiện khá muộn, có nhiều hôm đến 1 - 2 giờ đêm. Tuy nhiên, không ai nấy đó là phiền. Tất cả đều xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cần tập trung triển khai. Cũng bởi vậy, bất kể những ngày nghỉ lễ đang diễn ra, 100% quân số vẫn túc trực, nỗ lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.