Công an quận Đống Đa: Điểm sáng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với vị trí là một quận trung tâm của Hà Nội nên trên địa bàn quận Đống Đa có nhiều DN lớn, văn phòng đại diện cơ quan, viện nghiên cứu, các trường đại học và là nơi có mật độ dân số cao của TP. Để đảm bảo an ninh trật tự, Công an quận Đống Đa đã luôn chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý nhanh các vụ việc về an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn, nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh.

An ninh chính trị được giữ vững
Theo Đại tá Võ Hồng Phương - Trưởng Công an quận Đống Đa, để đảm bảo an ninh, an toàn trên địa bàn, lực lượng Công an từ quận đến các phường đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác trên tất cả các lĩnh vực và đạt được những kết quả quan trọng. Theo đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận tiếp tục được ổn định và giữ vững, không để xảy ra, hình thành các “điểm nóng”, phức tạp về an ninh, trật tự, không xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ.
 Công an quận Đống Đa xử phạt trường hợp vi phạm trật tự đô thị.
Cụ thể, Công an quận đã triển khai quyết liệt có hiệu quả 3 đợt cao điểm chung, 6 cao điểm chuyên đề giúp tăng cường các giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tội phạm. Tập trung đấu tranh với các loại tội phạm nổi lên trong thời gian dịch bệnh Covid-19 như: gây rối trật tự công cộng, cướp, cướp giật, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm xâm hại trẻ em; duy trì công tác tuần tra, kiểm soát giải quyết trật tự đô thị với công tác phòng, chống tội phạm và phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó góp phần kiềm chế, kéo giảm các loại tội phạm hình sự, không để các ổ nhóm tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội hoạt động lộng hành. Đồng thời không để tồn tại các tụ điểm về trật tự xã hội gây nhức nhối trong dư luận.
Trong năm 2021, Công an quận Đống Đa đã tham mưu cho UBND quận, Ban Chỉ đạo 197 quận xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn năm 2021. Bên cạnh đó, tích cực tham mưu Quận ủy, UBND quận áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin (mạng xã hội Zalo) trong hoạt động kiểm tra, thông báo vi phạm và công tác xử lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường để kịp thời nắm bắt, xử lý, không để vi phạm kéo dài.
Ngoài ra, tăng cường công tác tuần tra, giải quyết xử lý các vi phạm trước, trong và sau các giờ cao điểm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các khu vực cách ly, phong tỏa, không để các đối tượng lợi dụng thời gian giãn cách xã hội, ít người tham gia giao thông tổ chức đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. 
Đặc biệt, tích cực tham gia thực hiện “chiến dịch” của Công an TP thu nhận trên 6 triệu hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chíp đối với tất cả nhân khẩu đang cư trú trên địa bàn TP. Tính đến ngày 14/11/2021, các đội nghiệp vụ đã thu nhận 226.072 hồ sơ Căn cước công dân gắn chíp trên địa bàn, qua đó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về triển khai ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong quản lý xã hội, phòng, chống dịch Covid-19 và phục vụ phát triển kinh tế xã hội; tăng cường công tác thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin công dân bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”…
 Công an quận Đống Đa phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát địa bàn.
Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm
Để duy trì các kết quả đạt được trong thời gian tới, nhất là trong dịp cuối năm, Đại tá Võ Hồng Phương cho biết, Công an quận Đống Đa sẽ chủ động tham mưu giải quyết có hiệu quả các vụ khiếu kiện phức tạp, kéo dài. Tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường đối thoại với Nhân dân, giải quyết tình hình phức tạp ngay từ cơ sở, không để xảy ra các vụ khiếu kiện đông người gây phức tạp tình hình an ninh trật tự.
Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì hoạt động của các đoàn kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường thực hiện văn minh đô thị. Kiện toàn, ổn định bộ máy tổ chức, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; bố trí, sắp xếp cán bộ theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Công an và Công an Thành phố, nhất là bố trí cán bộ từ tổ hộ khẩu đội Quản lý hành chính xuống công an các phường làm công tác tiếp dân, tiếp nhận, trả hồ sơ đăng ký cư trú.
Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Công an quận sẽ chỉ đạo lực lượng công an cơ sở tích cực tham gia các chốt chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự, siết chặt công tác quản lý tại các điểm, cơ sở cách ly, khu vực bị phong tỏa trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức tốt biện pháp “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” và đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức.
Trong dịp cuối năm, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động các cơ sở tôn giáo, các khu di tích thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiến hành kiểm tra việc thực hiện nếp sống văn minh, tổ chức lễ hội và công tác PCCC tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần