Công an quận Hoàng Mai: Khám phá vụ lừa đảo gần 975.000 USD sản phẩm y tế chống dịch

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong năm 2020, Công an quận Hoàng Mai đã điều tra, khám phá vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức rao bán các sản phẩm y tế chống dịch trên các sàn thương mại điện tử của Mỹ với số tiền gần 975.000 USD với hơn 5.000 bị hại, đã được Bộ Công an khen thưởng.

Đây là thông tin được lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 của Ban chỉ đạo 197, 138 quận Hoàng Mai tổ chức chiều 21/1.
Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai Hoa Việt Thắng cho biết, trong năm 2020 các Ban chỉ đạo 197 và 138 của quận đã nỗ lực, chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị của đất nước, Thủ đô và của quận, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội và công tác phát triển kinh tế xã hội của quận.
Bên cạnh đó, các thành viên Ban chỉ đạo đã kịp thời tham mưu, chỉ đạo triển khai xây dựng kế hoạch, thường xuyên kiểm tra, xử lý giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không để phát sinh các tụ điểm phức tạp về tội phạm, tệ nạn xã hội, quyết liệt các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội, chú trọng phòng ngừa từ cơ sở.
Triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, giữ gìn cảnh quan đô thị, không để ùn tắc giao thông kéo dài tại các nút giao thông trọng điểm, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Đồng thời, các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo 197, 138 đã chủ động tuyên truyền, triển khai đầy đủ các nội dung trong các kế hoạch phân công cụ thể của các Ban chỉ đạo, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành chính sách, pháp luật của các bộ, người dân.
 Lãnh đạo quận Hoàng Mai khen thưởngcác tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác của Ban chỉ đạo 197, 138  quận năm 2020.
Cụ thể, phát hiện 223 vụ phạm pháp hình sự, triệt phá 54 ổ nhóm tội pham hình sự; phát hiện 176 vụ vi phạm trong lĩnh vực kinh tế, thu nộp ngân sách, thu cho cơ quan, người bị hại gần 58 tỷ đồng; phát hiện 408 vụ vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; xử lý hình sự 212 vụ vận chuyển mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.
Đặc biệt, Công an quận Hoàng Mai đã điều tra, khám phá vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức rao bán các sản phẩm y tế chống dịch trên các sàn thương mại điện tử của Mỹ với số tiền gần 975.000 USD với hơn 5.000 bị hại, đã được Bộ Công an khen thưởng.
Cùng với đó, trong năm 2020, đã xử lý 20.347 trường hợp vi phạm TTATGT, TTĐT , TTCC, giải tỏa 21 chợ tạm, chợ cóc; xử lý 53 điểm trông giữ phương tiện, giải tỏa 20 điểm trong giữ phương tiện trái phép. Ban Chỉ đạo 197 quận làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên tỷ lệ các công trình xây dựng theo đúng giấy phép xây dựng, chấp hành các quy định về an toàn lao động, vệ sinh môi trường đạt tỷ lệ cao gần 97%...
Bên cạnh những kết quả đạt được, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cũng nhìn nhận, hoạt động của các Ban chỉ đạo 197 và 138 Quận còn một số tồn tại. Cụ thể, công tác nắm, phân tích, đánh giá, dự báo, xử lý tình hình có lúc, có nơi chưa kịp thời, đầy đủ, chưa lường hết các tình huống, dẫn đến công tác chỉ huy, chỉ đạo một số vụ việc còn bị động, lúng túng.
Công tác an ninh nắm tình hình có nơi có lúc chưa sâu, một số vấn đề về giải phóng mặt bằng, đô thị tham mưu, giải quyết chưa kịp thời. Đặc biệt, vẫn còn tình trạng các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép trên đất công, đất nông nghiệp, đất dự án làm ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh trật tự và mỹ quan đô thị; một số đối tượng công khai chiếm dụng hành lang khu vực chung cư, hè phố để trông giữ phương tiện trái phép. Việc kiểm tra, xử lý các xe dù, bến cóc, xe khách "núp bóng" xe hợp đồng, xe tải, xe ba bánh... gặp nhiều khó khăn, chưa giải quyết được triệt để.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm nhấn mạnh, năm 2021 có ý nghĩa quan trọng, diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và là năm đầu tiên triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025; tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường.
Do đó, để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, Chủ tịch UBND quận yêu cầu các Ban chỉ đạo 197, 138 của quận và Ban chỉ đạo các phường cần tập trung tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, Bộ Công an và Thành phố về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống cháy nổ, công tác quản lý và sử dụng pháo…
Đồng thời yêu cầu các phòng, ban, ngành thành viên, BCĐ 197, các phường căn cứ vào chức năng của mình phối hợp thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn  giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; làm giảm tai nạn, ùn tắc giao thông, giữ cho đường thông, hè thoáng.
Xử lý các điểm trông giữ phương tiện gây cản trở giao thông; tổ chức sắp xếp quy hoạch các điểm trông giữ phương tiện, các điểm chợ cóc, chợ tạm...; tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu giá quá quy định; các điểm kinh doanh dịch vụ lấn chiếm lòng đường, hè phố trên địa bàn.
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, nhất là quản lý các cơ sở, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự. Thường xuyên và đột xuất các cơ sở kinh doanh có điều kiện nhạy cảm về an ninh trật tự có dấu hiệu vi phạm; phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh không phép, trái phép, không đủ điều kiện về an ninh trật tự, an toàn về PCCC, các cơ sở hàng quán bán đêm quá giờ quy định.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung, hình thức, biện pháp đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng về các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, phòng ngừa và ngăn chặn các hành vi vi phạm về pháo, vận động các tầng lớp nhân dân tự nguyện tham gia công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, không để tình trạng đốt pháo trái phép trên địa bàn quận trong dịp Tết Nguyên đán 2021.
Tập trung tuyên truyền sâu rộng nội dung Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo đến các tổ chức, cá nhân. Duy trì, nhân rộng các chuyên đề, mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, góp phần củng cố, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
Tại Hội nghị, UBND quận Hoàng Mai đã khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và công tác của Ban chỉ đạo 197, 138  quận năm 2020

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần