Công an TP Hà Nội vẫn tiếp tục cấp giấy đi đường

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – TP Hà Nội thống nhất việc Công an TP vẫn tiếp tục cấp giấy đi đường cho người dân và duy trì 67 chốt trực ra vào các cửa ngõ lớn của Thủ đô.

Chiều 16/9, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy TP với Sở Chỉ huy các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã để triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.
 Đại tá Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội báo cáo tại giao ban. 
Báo cáo tại buổi giao ban, Đại tá Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an TP cho biết, đến nay, Công an TP vẫn tiếp tục cấp giấy đi đường cho 354.453 cá nhân và 401.953 giấy đi chợ. Các chốt kiểm soát xử phạt 168 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch với số tiền hơn 200 triệu đồng. Đồng thời tiếp tục duy trì 12 tổ cơ động trên địa bàn thành phố. 
Về vấn đề triển khai văn bản ngày 15/9 của UBND TP cho phép mở một số cơ sở kinh doanh tại 19 quận, huyện, đại diện Công an TP đề xuất, TP cho phép Công an TP tiếp tục cấp giấy đi đường theo các nhóm đã được phê duyệt. Đặc biệt, đề nghị xác định rõ khu vực từng vùng để Công an TP căn cứ để có cơ chế kiểm soát di chuyển. Đồng thời tiếp tục duy trì 67 chốt trực ra vào các cửa ngõ lớn của TP.
 “Công an TP kiến nghị UBND TP chỉ đạo các quận, huyện, thị xã xác định rõ diện đối tượng người, phương tiện được phép ra đường; cơ chế kiểm soát của từng vùng và liên vùng như thế nào cho hiệu quả. Còn đối với 67 chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ TP, đề nghị UBND TP cũng có chỉ đạo cụ thể để lực lượng chức năng kiểm soát người và phương tiện cho hiệu quả. Cùng với đó, Công an TP tiếp tục phối hợp với Bộ Công an và Bộ TT&TT để đẩy nhanh tiến độ ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch” – Đại tá Nguyễn Hồng Ky kiến nghị.
Liên quan các vướng mắc mà Công an TP phản ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất việc Công an TP vẫn tiếp tục cấp giấy đi đường, phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để quản lý theo dữ liệu dân cư, hoàn thiện phần mềm quản lý công dân để kiểm soát hiệu quả hơn nữa.
“Với 67 chốt kiểm soát ra vào TP, mục tiêu đặt ra và vẫn phải quản lý chặt vì nếu chúng ta nới lỏng, nghĩa là không thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng nữa mà không quản lý chặt các cửa ngõ, dịch bệnh rất dễ xâm nhập. Đề nghị Công an TP nhanh chóng có phương án cụ thể về việc triển khai sắp tới, báo cáo lãnh đạo TP xem xét” – Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần