Công bố Chỉ số SIPAS 2020: Tình trạng người dân phải đi lại nhiều lần để làm dịch vụ công xảy ra ở tất cả tỉnh, thành

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Kết quả Chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2020 được công bố chiều nay (23/6) cho thấy, nhóm tỉnh dẫn đầu là Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hải Dương.

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2020 và Chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2020 do Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức chiều nay (24/6), kết quả SIPAS năm 2020 được công bố cho thấy, nhóm tỉnh dẫn đầu là Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hải Dương.
Cũng theo kết quả công bố, nhóm tỉnh đứng cuối trong bảng xếp hạng SIPAS năm 2020 gồm có Bình Thuận, Đăk Lăk, Cao Bằng, Quảng Bình.
 Công chức bộ phận Một cửa Sở Nội vụ Hà Nội tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính

Đặc biệt, trong số hơn 35.000 người được khảo sát, có 5% trả lời phải đi lại nhiều lần để làm dịch vụ công - tình trạng xảy ra tại tất cả tỉnh, TP trên cả nước. Cùng đó, 1,23% người dân ở 57 tỉnh, TP cho biết bị gây phiền hà, sách nhiễu; 0,59% phải nộp thêm tiền "bôi trơn"; 4% bị trả kết quả trễ hẹn.

Song song đó, hơn 85% người được hỏi bày tỏ hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Tuy nhiên, điều người dân mong muốn nhất là tiếp tục đơn giản và rút ngắn thời gian làm thủ tục hành chính; tăng cường nhận hồ sơ và trả kết quả qua bưu chính công ích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần