Công bố phòng xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 tại TP Hà Tiên

HỒNG LĨNH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày 28/4, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ công bố thành lập phòng xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

 Công bố phòng xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 tại TP Hà Tiên
Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Quốc Cường - Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho biết, xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR là một trong những kỹ thuật xét nghiệm hiện đại và phổ biến nhất hiện nay, có độ chính xác cao, cho kết quả nhanh và có thể sử dụng để xét nghiệm số lượng mẫu lớn trong thời gian ngắn.
Việc xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR tại Trung tâm Y tế thành phố góp phần chẩn đoán chính xác các trường hợp tiếp xúc gần với vùng dịch và ca bệnh nghi nhiễm Covid-19. Đồng thời, nâng cao năng lực xét nghiệm của Trung tâm Y tế TP Hà Tiên trong việc đáp ứng nhanh với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay.
 Một góc bệnh viện dã chiến
Ngay sau lễ công bố, Phòng xét nghiệm được hoạt động dưới sự hướng dẫn giúp đỡ của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, Trung tâm CDC của tỉnh, sau đó Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh chuyển giao kỹ thuật dần cho đội ngũ y tế ở Hà Tiên để đội ngũ này có thể độc lập thực hiện.
TP Hà Tiên hiện có 5 khu cách ly tập trung với khả năng tiếp nhận hơn 700 người. Từ đầu tháng 3/2020 đến giữa tháng 4/2021, Hà Tiên đã tiếp nhận cách ly trên 5.000 người, chủ yếu là người Việt đi làm ăn từ Campuchia về nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần