Bình Dương: Công đoàn các khu công nghiệp chia sẻ, hỗ trợ người lao động bị cách ly chống dịch Covid-19

DUY CHÍ - VÕ OANH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công đoàn viên, người lao động không vi phạm quy định pháp luật được hỗ trợ 3 triệu đồng/người khi điều trị (F0), 1.5 triệu đồng khi thực hiện cách ly tập trung (F1). Lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu được hỗ trợ từ 10 đến 50 triệu đồng/đơn vị.

Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, người lao động trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4 trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 27/4/2021.
 Lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng. chống dịch tại Bình Dương được ưu tiên tiêm vácxin ngừa Covid-19
Kế hoạch hỗ trợ khẩn cấp đoàn viên công đoàn, người lao động, kể cả người lao động làm việc trong doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn và không vi phạm các quy định pháp luật, là F0 đang điều trị sẽ được hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/người; F1 đang làm việc tại các doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn, cách ly tập trung 21 ngày theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền được hỗ trợ tối đa 1.5 triệu đồng/người.
Đoàn viên công đoàn, người lao động trong doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn, có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi...buộc phải nghỉ việc do đang cư trú tại các khu vực bị phong tỏa, hoặc tự cách ly tại nhà theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền được hỗ trợ 500.000 đồng/người.
 Công đoàn khu công nghiệp hướng dẫn doanh nghiệp tổ chức cantin an toàn phòng, chống dịch Covid-19
Để được hỗ trợ các trường hợp trên phải bảo đảm các thủ tục: Doanh nghiệp nơi người lao động đang làm việc phải có quyết định thành lập “Tổ an toàn Covid-19” và đề nghị hỗ trợ. Hồ sơ phải được Công đoàn khu công nghiệp nơi doanh nghiệp hoạt động xem xét phê duyệt, nhằm bảo đảm đúng đối tượng và các quy định thanh toán khác của nhà nước.
Với lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch tại tuyến đầu gồm: bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế, khu cách ly tập trung được hỗ trợ từ 10 triệu đến 50 triệu đồng/cơ sở, đơn vị. Kinh phí hỗ trợ được trích từ quỹ sự nghiệp công đoàn
Ông Đào Trần Đông, Phó Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết: "Bên cạnh việc hướng dẫn, hỗ trợ công đoàn cơ sở xây dựng và thực hiện kế hoạch “An toàn Covid-19” theo yêu cầu của tỉnh, các cấp công đoàn đã thường xuyên thăm hỏi động viên, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động trong công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Trường hợp có ca nhiễm Covid-19 phải điều trị hoặc cách ly, tổ chức công đoàn đã thường xuyên thăm hỏi, động viên, chia sẻ, cùng người lao động, công đoàn viên và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, bảo đảm vừa chống dịch vừa phát triển kin tế”.