Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội: “Vì lợi ích đoàn viên”, vì sự nghiệp trồng người

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/1, ngành GD&ĐT Hà Nội đã Đại hội Công đoàn ngành lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội.

Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2018 - 2023
Theo đánh giá của Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Nội nhiệm kỳ 2013 - 2018, ngành Giáo dục Thủ đô có nhiều đổi mới và đã đạt được những kết quả ấn tượng, đặc biệt là công tác chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ giáo viên, nhân viên, (CBGV, NV) trong ngành. 
Đội ngũ CBGV, NV trong toàn Ngành tích cực hưởng ứng, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tạo động lực to lớn, góp phần khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng đội ngũ, hiệu quả GD&ĐT. Công tác bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả.

Tuy nhiên, hoạt động Công đoàn Giáo dục Thủ đô cũng đặt ra không ít những thách thức, dù có nhiều đổi mới, có những kinh nghiệm trong hoạt động, song vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là phương thức và điều kiện hoạt động. Cán bộ CĐCS đều là kiêm nhiệm, một bộ phận thiếu kỹ năng và kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn. Tình hình trên đặt ra những yêu cầu mới đối với các cấp Công đoàn Giáo dục Thủ đô, Công đoàn cần phải nỗ lực, phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa, thực sự là tổ chức đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBGV, NV.

Qua đó, Công đoàn ngành giáo dục cũng đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam nghiên cứu, có những cơ chế, chính sách quan tâm, động viên cán bộ Công đoàn, đặc biệt là đội ngũ cán bộ Công đoàn chuyên trách; xem xét lại thời gian và đối tượng được xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”, vì thời gian theo quy định quá dài và đối tượng chỉ xét đến các đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn. Bên cạnh đó, TP cần có thêm cơ chế chính sách, thu hút, đãi ngộ và động viên đội ngũ CBGV, NV. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện dạy học, làm việc cho CBGV,NV các nhà trường; tăng cường mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn các cấp nhằm nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ công đoàn toàn TP...

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà các cấp Công đoàn ngành Giáo dục Thủ đô đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh 6 kết quả lớn mà Công đoàn ngành đã đạt được. Trong đó công đoàn Giáo dục đã chú trọng công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; làm tốt công tác thực hiện quy chế dân chủ nơi làm việc…

Đồng thời, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu nhiệm kỳ tới, công đoàn ngành tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020); thực hiện Nghị quyết Đại hội XXIV Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội…

“Ngay sau Đại hội, công đoàn ngành cần tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội, với trọng tâm hướng về cơ sở, đoàn viên, CCVC, người lao động, của ngành với phương châm: “Vì lợi ích đoàn viên”, vì sự nghiệp trồng người của Thủ đô; góp phần trực tiếp vào công tác đào tạo nguồn lực chất lượng cao của TP. Tập trung quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVC và người lao động, kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đối với CBCCVC, người lao động”

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần