Huyện Phú Xuyên: Xây dựng các phương án bầu cử chi tiết, cụ thể với từng địa bàn dân cư

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Công tác phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được cán bộ của huyện Phú Xuyên quyết liệt triển khai, đảm bảo tiến độ, đúng quy định và chủ động về các điều kiện. Đặc biệt, Ủy ban bầu cử huyện, xã và các tổ bầu cử chủ động từ sớm chuẩn bị các loại giấy tờ như biên bản kiểm phiếu, phiếu bầu, nội quy bầu cử…

 Khu vực trụ sở UBND thị trấn Phú Xuyên được trang trí phục vụ công tác bầu cử đảm bảo theo quy định
Theo Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử huyện Phú Xuyên Trần Công Thành, để chuẩn bị cho công tác bầu cử, địa phương đã sớm thành lập bộ phận tham mưu, giúp việc phân bổ xuống 27 xã, thị trấn. Ðây là những cán bộ có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn giỏi giúp các địa phương làm tốt công tác tổng hợp một cách kịp thời, chính xác. Tại nhiều cuộc họp, lãnh đạo huyện cũng nhấn mạnh, vì thời gian đầu mùa hè hay xuất hiện những cơn mưa bất chợt, mà tài liệu phần lớn bằng giấy nên các tổ bầu cử phải bảo quản cẩn thận, không để bị ảnh hưởng, hư hỏng. Đặc biệt, thời gian chuẩn bị cho ngày bầu cử không còn nhiều, vì thế, cần tăng cường hơn trong kiểm tra, không để xảy ra tình huống xấu, dù là nhỏ nhất.
 Một góc trụ sở Huyện uỷ Phú Xuyên những ngày giữa tháng 5/2021
Cụ Dương Văn Hiến, cử tri thôn An Khoái, xã Phúc Tiến tâm sự, "cứ mỗi kỳ bầu cử là tâm trạng tôi lại xốn xang đến khó tả. Ngoài việc nghiên cứu kỹ lưỡng tiểu sử của từng ứng cử viên để đặt niềm tin, sự kỳ vọng của bản thân, cũng như với những cử tri khác, tôi còn thông báo, yêu cầu các con cháu phải chấp hành thực hiện nghiêm quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân mình trong ngày bầu cử. Để từ đó bầu ra những người đại biểu có tâm, có đức, có tài và luôn đặt quyền lợi của người dân lên trên hết".
Qua tìm hiểu được biết, thời gian vừa qua huyện Phú Xuyên đã tập huấn cho khoảng 2.500 lượt người tham gia công tác bầu cử trên địa bàn, kiểm tra thao tác ngay trên tài liệu, đáp ứng yêu cầu. Huyện tiếp tục chia cụm, hướng dẫn các bước phục vụ công tác bầu cử một cách thuần thục, chính xác, nhanh, đúng quy định. Đồng thời chủ động và tích cực triển khai các mặt nội dung trong công tác chuẩn bị, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ bầu cử ngày 23/5.
 Cử tri tổ 5, thị trấn Phú Xuyên nghiên cứu danh sách các ứng cử viên 
 Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử huyện Phú Xuyên Trần Công Thành chia sẻ: “Là một trong những địa phương ở xa trung tâm TP, lại có nhiều làng nghề, có nhiều tổ bầu cử ở cách xa trung tâm huyện gần 20km, tuy nhiên các tổ bầu cử trên địa bàn đã sớm hoàn thành niêm yết danh sách cử tri từng khu vực bỏ phiếu và niêm yết danh sách cử tri đúng theo quy định. Theo đó, toàn huyện có 166.000 cử tri của 201 đơn vị tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HÐND các cấp vào ngày 23/5".
Tại xã Hồng Minh, Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử xã Đặng Quang Duy cho biết: “Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, 9 tổ bầu cử trên địa bàn xã đã tiếp nhận các vật liệu, tài liệu từ Uỷ ban Bầu cử huyện, Ban bầu cử cấp phát, phân công nhiệm vụ đối với các thành viên trong tổ; tiến hành niêm yết danh sách cử tri; hoàn thành việc cấp phát 6.165 thẻ cử tri; phối hợp tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bầu cử; kiểm kê, chuẩn bị cơ sở vật chất tại địa điểm bỏ phiếu để phục vụ ngày bầu cử…”.
 Hai bên đường Quốc lộ 1A đi qua huyện Phú Xuyên ngợp màu đỏ của cờ
Thông tin từ Ủy ban Bầu cử huyện, qua kiểm tra và nắm tình hình từ các địa phương cho thấy, huyện đã có sự chủ động, tích cực với quyết tâm cao nhất, nhằm đảm bảo cuộc bầu cử an toàn, hiệu quả, đúng quy định của Luật. Do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Ủy ban Bầu cử huyện đã tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các tổ bầu cử xử lý các tình huống về công tác bầu cử, gắn với công tác phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị dụng cụ y tế, phương tiện, thuốc, cán bộ y tế cho mỗi tổ bầu cử… nhằm đảm bảo cho ngày bầu cử  không bị gián đoạn, tạo khí thế phấn khởi, niềm tin, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.
Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử huyện Phú Xuyên Trần Công Thành khẳng định: “Ủy ban bầu cử huyện và Ủy ban bầu cử 27 xã, thị trấn đã xây dựng các phương án chi tiết, cụ thể đối với từng địa bàn dân cư để đảm bảo yêu cầu phòng dịch và các quy định trong bầu cử. Từng thành viên trong các tổ bầu cử cũng có các nhân lực dự phòng, khi có tình huống thì sẵn sàng thay thế, thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu, không để bị động trước các tình huống bất ngờ xảy ra…”.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần