Hà Nội đi đầu cả nước về công tác thông tin đối ngoại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/6, Hội nghị Sơ kết Công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) giai đoạn 2013 - 2015 và nhiệm vụ trọng tâm các năm tiếp theo đã được Ban chỉ đạo công tác TTĐN TP Hà Nội tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại Hội nghị.
Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội Nguyễn Minh Khánh cho biết, từ năm 2014, TP Hà Nội đã mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh trên các kênh thông tin đối ngoại quốc gia: VTV4, VTC10, VOV5 và 4 báo in và báo điện tử thông tin đối ngoại của TTXVN, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các tin, bài giới thiệu về vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, phát triển kinh tế văn hóa xã hội của Hà Nội bằng tiếng Việt và 11 thứ tiếng nước ngoài; tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”; sản xuất phim tài liệu “Hà Nội trong tôi"...

Bên cạnh đó, trang TTĐN chủ lực Hanoitimes thuộc báo Kinh tế & Đô thị đã thường xuyên cập nhật tình hình trong nước, góp phần quảng bá, giới thiệu những thành tựu đổi mới của Thủ đô và đất nước. Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khẳng định, việc nâng cấp chuyên trang Hanoitimes thuộc báo Kinh tế & Đô thị thành kênh TTĐN chủ lực của TP đã góp phần hiện thực hóa Đề án Tăng cường đầu tư, quản lý và phát triển TTĐN TP giai đoạn 2013 - 2020, tạo ra bước chuyển biến cơ bản và hiệu quả trong tuyên truyền về TTĐN của TP. Đặt mục tiêu trong những năm tiếp theo, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, Hà Nội sẽ đẩy mạnh phát triển phát thanh - truyền hình, tạo mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với đài các nước trong khối ASEAN và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Tham dự hội nghị, ông Lê Văn Nghiêm - Cục trưởng Cục TTĐN (Bộ Thông tin và Truyền thông) đánh giá, Hà Nội là một trong những địa phương thực hiện công tác TTĐN bài bản, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ông Nghiêm cho rằng, công tác TTĐN của Thủ đô cần hiệu quả và mang dấu ấn hơn nữa, đặc biệt là cần tận dụng các sự kiện quốc tế quan trọng diễn ra tại Hà Nội để quảng bá hình ảnh, đơn cử như sự kiện Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam cuối tháng qua.

Phát biểu chỉ đạo tại hội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhận định, trong thời gian qua, công tác TTĐN chủ lực của TP đã được đẩy mạnh, quảng bá hình ảnh Thủ đô bằng nhiều hình thức đa dạng. Nhấn mạnh nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo cần xây dựng các chuyên đề quảng bá hình ảnh có trọng tâm trọng điểm, nâng cao chất lượng TTĐN, đối mới chất lượng thông tin, kịp thời tuyên truyền cung cấp thông tin bằng nhiều hình thức phong phú, đưa hình ảnh đất nước đến bạn bè thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần