Công - Thủ kém thuyết phục, ĐT Việt Nam thất bại trước Indonesia

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rất đáng tiếc nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình sau đây 4 ngày.

Ngay phút thứ 7, đội bạn đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu từ quả phạt góc của đội, Yama Pranata lao vào bật cao đánh đầu tung lưới Việt Nam.

Nhưng chỉ ít phút sau đội tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt đền khi Công Vinh bị hậu vệ Indonesia phạm lỗi trong khu vực cấm địa, trên chấm 11 m Văn Quyết đã dễ dàng sút tung lưới chủ nhà gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam ở phút 16. Đây là bàn thắng thứ 40 của đội tuyển Việt Nam sau 19 trận dưới thời HLV Hữu Thắng.

Trận đấu diễn ra căng thẳng với hàng loạt pha vào bóng thô bạo, Indonesia gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Đội bạn chơi khá rát và quyết liệt, đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Mặt sân xấu như cảnh báo trước đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi và các đường chuyền bóng của đội tuyển Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thể hiện đúng thế cân bằng của hai đội.

Ngay đầu hiệp 2, Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Lilipally trong vòng cấm, trọng tài chính lập tức thổi phạt đền cho Indonesia. Trên chấm 11m, Boaz Solasso không mắc sai lầm khi sút tung lưới tuyển Việt Nam nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Thủ thành Nguyên Mạnh dù chạm tay vào bóng nhưng pha kết thúc của tiền đạo đối phương là quá căng và hiểm hóc.

Đội tuyển Việt Nam quyết đẩy cao tốc độ trận đấu, trong khi Indonesia chơi rắn và đá áp sát. Trận đấu vẫn diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt, Indonesia cũng đẩy cao đội hình sau khi có bàn thắng vươn lên. Đội chủ nhà sử dụng nhiều cả những tình huống sút xa lẫn treo bóng vào vòng 16m50.

Indonesia tỏ ra nhỉnh hơn Việt Nam trong các tình huống không chiến. Đội tuyển Việt Nam không có được những pha phản công tốt khi tỏ ra thiếu người và yếu hơn trong tình huống tranh chấp.

Đội tuyển Việt Nam tích cực chuyền dài vào vòng cấm nhưng Indonesia phòng ngự khá chắc chắn. Dù rất cố gắng nhưng Công Vinh chưa có nhiều tình huống dứt điểm lợi hại như ở vòng bảng còn Xuân Trường bị hậu vệ Indonesia kèm rất chặt. Thành Lương chưa phát huy được kỹ thuật và sự lắt léo như cách anh từng thể hiện trong trận giao hữu thắng Indonesia ở Mỹ Đình trước thềm AFF Cup 2016.

Những phút cuối trận các cầu thủ của chúng ta chơi ép sân, nỗ lực để ghi bàn gỡ hòa nhưng đã không thế tận dụng được những tình huống ít ỏi được tạo ra. Công Vinh, Văn Quyết , Thành Trung đều đã bỏ lỡ cơ hội hết sức đáng tiếc. Hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong khi hàng thủ mắc sai lầm khiến ĐT Việt Nam phải nhận thất bại 1-2 trên sân của Indonesia, ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Rất đáng tiếc nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình sau đây 4 ngày.

Đội hình thi đấu

Indonesia: Hermansyah, Wahyudi, Abdyh Lestaluhu, Yama Pranata, Lestusen, Lilipaly, Pora, Andriatmoko, Vermansah, Alfred, Salossa.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Xuân Trường, Văn Thắng, Văn Quyết, Công Vinh.