Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông: Hơn 1.200 sáng kiến - cải tiến đã và đang được áp dụng hiệu quả

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Kết quả tích cực đạt được trong 9 tháng năm nay tại Công ty đó có được nhờ một trong những nguyên nhân quan trọng là toàn Công ty đã có 1.229 sáng kiến - cải tiến - hợp lý hóa, trong đó 431 sáng kiến - cải tiến đã được áp dụng có hiệu quả trong thực tế, 327 sáng kiến - cải tiến đang triển khai áp dụng..." - Tổng Giám đốc Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ.

Hôm nay (9/10), Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông tổ chức “Ngày hội sáng tạo Rạng Đông” lần thứ hai năm 2020 và giao lưu “Người bán hàng giỏi”.

Tại đây, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ: Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch thế kỷ Covid-19 tới 2 thị trường xuất khẩu chủ lực của Rạng Đông là Brazil và Hàn Quốc nhưng trong 9 tháng qua, doanh thu của Công ty vẫn đạt 3.060 tỷ đồng, tăng 13,2%, lợi nhuận thực hiện đạt 262 tỷ, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi, giá vật tư nhập khẩu từ Trung Quốc tăng 4 - 5% do đồng NDT tăng giá 4% so với USD, kinh tế Trung Quốc bắt đầu phục hồi, tiêu thụ khó khăn phải tăng thêm chi phí bán hàng; kinh phí chi cho phòng chống dịch để bảo vệ nâng cao sức khỏe, chất lượng bữa ăn cho CBCNV nâng cao sức đề kháng chống dịch bệnh, đầu tư rất nhiều chi phí nâng cao cơ sở vật chất, thực hiện 5K trong ngăn chặn dịch bệnh… Đến nay, đã qua hơn 8 tháng, không ai trong gần 2.100 CBCNV bị lây nhiễm Covid -19.

 Đông đảo khách hàng, đối tác thăm quan gian hàng "Đổi mới sáng tạo" của Công ty trong "Ngày hội sáng tạo Rạng Đông" lần thứ hai năm 2020

Kết quả tích cực đó có được nhờ một trong những nguyên nhân quan trọng là toàn Công ty đã có 1.229 sáng kiến - cải tiến -  hợp lý hóa, trong đó 431 sáng kiến - cải tiến đã được áp dụng có hiệu quả trong thực tế, 327 sáng kiến - cải tiến đang triển khai áp dụng. "Đó là kết quả tổng hợp đo đếm được, được đánh giá bằng thước đo hiệu quả trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, đưa Rạng Đông vượt qua muôn vàn khó khăn thách thức của phong trào “Lao động sáng tạo” của toàn thể CBCNV" - Tổng Giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng nhấn mạnh.

Tại Ngày hội, Ban lãnh đạo Công ty đã biểu dương khen thưởng 15 công trình đổi mới - sáng tạo cấp Công ty. Tổng Giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng cũng kêu gọi toàn thể CBCNV Rạng Đông bắt tay vào đợt thi đua sản xuất kinh doanh mới với nỗ lực cao nhất, đạt những đột phá mới trong 200 ngày sắp tới, để ngày 28/4/2021 kỷ niệm Ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy Rạng Đông, toàn thể CBCNV có thể báo công với Bác, “làm thỏa lòng Bác mong ”. Trước mắt, Công ty phấn đấu hoàn thành mục tiêu quý 4/2020 đạt tốc độ tăng trưởng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái, với quyết tâm đây là thời gian thúc đẩy nhanh và tiến hành hiệu quả chiến lược "Chuyển đổi số Công ty" nhằm giành thắng lợi ngay từ năm đầu, tạo tiền đề cho năm 2021 đạt tăng trưởng  24 - 28%, doanh thu 6.300 tỷ đồng.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần