Nhà ở xã hội cũng cần "đẳng cấp"

Gia Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 (Handico 5) là cái tên uy tín trên thị trường bất động sản (BĐS) bởi các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) nhưng chất lượng và dịch vụ được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhiều so với một số khu nhà ở thương mại hiện nay.

Mỗi DN sẽ có một định hướng chiến lược phát triển khác nhau. Riêng với bộ máy lãnh đạo Handico 5, khi xác định xây dựng các dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp luôn trăn trở làm sao có thể đem đến cuộc sống tốt nhất cho người dân nghèo. Với mục đích nhân văn này, Handico 5 đã biến hàng nghìn “ước mơ được sở hữu một chốn an cư bình yên” thành hiện thực.
Dự án nhà ở xã hội tại phường Đại Kim (Hoàng Mai) được nhiều khách hàng lựa chọn vì “thương hiệu” chủ đầu tư và chất lượng tốt.
Cứ ra hàng là “hot”

Nhắc đến NƠXH, số đông thường mặc định yếu tố rẻ, diện tích nhỏ, tiện ích nghèo nàn và hiển nhiên chất lượng cũng “rẻ”. Trong khi đó, tại các dự án của Handico 5 quan niệm về NƠXH hoàn toàn khác biệt: Đó là nhà ở giá rẻ nhưng chất lượng xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, xã hội và dịch vụ tương xứng với thương hiệu. Chính vì lẽ đó, việc khách hàng xếp hàng bốc thăm mua căn hộ đã trở thành hình ảnh quen thuộc tại các dự án NƠXH của Handico 5.
Từ NƠXH Đại Kim cho đến gần đây nhất là dự án NƠXH Minh Khai luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của người mua nhà bởi dấu ấn của chủ đầu tư. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành xây dựng, các dự án nhà thu nhập thấp của Handico5 luôn được thiết kế tương đương như những căn hộ trung cấp trên thị trường với các chất liệu tốt, thân thiện môi trường. Bên cạnh đó còn nhiều tiện ích thông minh đem đến cho khu nhà ở có một không gian sống đẹp của các cư dân.
Khi phóng viên đặt câu hỏi: “Trong khi nhiều chủ đầu tư xây NƠXH “qua loa” để tăng phần lợi nhuận thì Công ty lại dành nhiều tâm huyết cho phân khúc này. Thậm chí chất lượng các căn hộ còn hơn hẳn nhiều dự án thương mại trên thị trường, Công ty không sợ “thiệt” so với các DN khác sao”?, đại diện Ban lãnh đạo Công ty cho rằng, cần chia sẻ với người dân vì còn hàng triệu người trẻ khó khăn về nhà ở. Lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ một DN nào và Handico 5 cũng không phải là ngoại lệ.
Tuy nhiên thay vì chỉ chú trọng vào lợi nhuận, thì Công ty tập trung vào đầu tư chất lượng, tiện ích cho cư dân. Kinh doanh BĐS không phải là một loại hình kinh doanh siêu lợi nhuận, việc quản lý, vận hành, tạo lập không gian sống cho cộng đồng dân cư sau khi dự án hoàn thiện mới là điều làm nên đẳng cấp một nhà phát triển BĐS. Do đó, Handico 5 rất chăm chút cho sản phẩm, xây nhà cho khách như xây cho chính mình, không chỉ ngôi nhà mà cả các dịch vụ, tiện ích đi kèm, rồi quản lý, khu giải trí, kết nối cộng đồng.

Hãy để “hữu xạ tự nhiên hương”

Thành công trong đầu tư xây dựng NƠXH của Handico 5 là việc làm hết sức ý nghĩa, có tác động rất lớn không chỉ về mặt kinh tế mà còn mang ý nghĩa xã hội. Không chỉ dừng lại kinh doanh BĐS, Handico 5 còn thực hiện và quản lý các dự án đầu tư xây dựng nhà ở và đô thị; xây dựng và lắp đặt các công trình dân dụng, công nghiệp; dịch vụ quản lý nhà chung cư…
Bên cạnh đó, Công ty còn thường xuyên nhận thầu thi công đa dạng các công trình như trường học, nhà ở và trạm điện, như: Trạm điện 500KV Thường Tín; trạm điện 220KV Hà Giang; trạm điện 220kV Vĩnh Yên… Dù ở lĩnh vực nào, mục tiêu Công ty là không ngừng nâng cao trình độ quản lý, phát triển nguồn nhân lực, đầu tư trang thiết bị kỹ thuật, liên doanh, liên kết với các DN khác nhằm đem lại lợi nhuận cho các cổ đông; tối đa hóa giá trị DN, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động và thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước.
Khu đô thị mới Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội - nơi an cư yên bình của hàng nghìn người thu nhập thấp.
Bên cạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty cũng thường xuyên tham gia các công tác từ thiện xã hội, an sinh xã hội và phối hợp với các đơn vị tiến hành nhiều hoạt động như: xây nhà tình nghĩa tại các tỉnh miền Trung; nhà ở bán trú cho học sinh tại huyện Phong Thổ (Lai Châu) hay hỗ trợ cho các cháu mổ tim có hoàn cảnh khó khăn cùng nhiều suất quà dành cho các gia đình thương binh liệt sĩ. Tuy nhiên, tất cả hoạt động đều diễn ra trong lặng lẽ, không ồn ào.

Về gợi mở của phóng viên nên truyền thông, đánh bóng tên tuổi của Công ty hơn nữa trong thời gian tới, quan điểm của lãnh đạo Công ty cho rằng: “Cứ để tự nhiên thì hơn, hữu xạ thì tự nhiên hương”. Truyền thông sẽ rất tốt cho thương hiệu của Handico 5 nhưng Công ty không muốn đi theo một lối sống ồn ào mà đi từng bước chậm nhưng chắc để khách hàng cảm nhận. Sự thành công bền vững của một dự án BĐS hay của một chủ đầu tư, theo Handico 5 quan trọng nhất đến từ sự hài lòng của cộng đồng dân cư đang sở hữu sản phẩm đó.
Do vậy, khi một khách hàng hài lòng họ sẽ trở thành một thành viên quảng cáo miễn phí sản phẩm của Handico 5 đến với bạn bè của họ. “Những DN làm ăn chân chính như chúng tôi cũng không phải quá lo lắng cho việc bán hàng bởi khách hàng hiện tại đủ thông minh để đánh giá và lựa chọn đâu là dự án thực sự tốt, an toàn để làm chốn an cư. Nói một cách đơn giản là uy tín, năng lực, sự tâm huyết, trách nhiệm của chủ đầu tư với dự án sẽ được ghi nhận một cách xứng đáng” - đại diện lãnh đạo Handico 5 cho biết.q

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần