Công ty CP Trung Thủy Hải Phòng: Bảo đảm tiến độ dự án chỉnh trang sông Tam Bạc

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc được UBND TP Hải Phòng phê duyệt ngày 31/10/2017 có quy mô 253.686,8m2, tổng mức đầu tư hơn 1.454 tỷ đồng. Trong đó, chi phí đền bù GPMB gần 668,5 tỷ đồng, giá trị đầu tư công trình là 768,82 tỷ đồng.

Công ty CP Trung Thủy Hải Phòng là nhà thầu trúng gói thầu thi công nền, mặt, hè đường và hệ thống điện hạ tầng kỹ thuật dọc đường Tam Bạc, đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc.
 Gói thầu số 11 của Công ty Trung Thủy tại sông Tam Bạc đang được triển khai. Ảnh: Vĩnh Quân
Là một trong những DN có uy tín trong lĩnh vực xây dựng tại Hải Phòng nên việc trúng gói thầu số 11 với giá hơn 174 tỷ đồng đã đạt tỷ lệ tiết kiệm là 0,6% giảm tới 1,220 tỷ đồng. Đây là một trong những gói thầu yêu cầu phía Công ty Trung Thủy phải thực hiện và đảm bảo đúng tiến độ để có thể đưa vào sử dụng toàn tuyến vào ngày 31/12/2018. Như vậy, cùng một lúc các gói thầu đều được triển khai tại dự án chỉnh trang sông Tam Bạc với nhiều phần việc khác nhau.

Ông Đoàn Văn Báu – Chỉ huy trưởng công trường tại gói thầu 11 (thuộc Công ty Trung Thủy) cho biết: Phía Công ty đã chuẩn bị đủ nhân lực, vật lực để thực hiện dự án nhưng vì vừa phải làm vừa phải chờ các gói thầu khác nên có nhiều hạng mục Công ty phải làm thủ công. Bởi có những chỗ thi công gặp phải khó khăn vướng vào các công trình của nhà dân như đường điện, ống nước… nên khi có được mặt bằng phía Công ty lập tức huy động nhân lực để làm ngày làm đêm cho kịp tiến độ. Do đây là công trình trọng điểm của TP Cảng nên các nhà thầu đều phải gấp rút thi công và buộc phải hoàn thành vào cuối năm nay.

Được biết, dự án có tổng diện tích đất thu hồi hơn 50.170m2 với 430 hộ dân, 7 tổ chức sử dụng đất trong chỉ giới thu hồi. Dự án bao gồm các hạng mục xây lắp nạo vét lòng sông bảo đảm độ sâu từ 2,1 - 2,5m; chiều rộng lòng sông rộng đảm bảo 63m; kè bê tông thẳng đứng hai bên bờ sông. Cải tạo hè, đường Thế Lữ và đường Tam Bạc chiều rộng mặt đường 10m, vỉa hè phía bờ sông rộng 5m, vỉa hè phía nhà dân rộng 3m.

Ông Báu cho biết thêm, trong quá trình thi công phía bờ bên phải sông Tam Bạc do vướng nhà dân, cộng với thời tiết không thuận lợi do mưa nhiều nên trong quá trình thực hiện sẽ không tránh khỏi làm phiền đến người dân. Hơn nữa, mỗi gói thầu sẽ làm một hạng mục công trình khác nhau như bên Công ty Trung Thủy tiến hành phần hè, đường, điện, nền mặt… nên buộc phải chờ và ưu tiên các nhà thầu làm những phần việc khác.

Là một trong những DN hoạt động có uy tín và nhận được nhiều dự án lớn trên địa bàn Hải Phòng, Công ty Trung Thủy cũng đang có những bước tiến dài và rất thành công. Dự án xây dựng mở rộng đường tại đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo) do Công ty Trung Thủy làm nhà thầu cũng đang trong quá trình triển khai gấp rút. Hiện nay với đội ngũ cán bộ công nhân viên chuyên nghiệp, lớn mạnh cùng với những khả năng về tài chính nên Công ty Trung Thủy có thể đảm nhiệm nhiều công trình lớn, tạo công việc ổn định cho hàng trăm lao động có thu nhập cao. Đặc biệt, Công ty cũng thường xuyên tham gia các hoạt động có ý nghĩa cho xã hội và cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần