Công ty đóng tàu Phà Rừng bàn giao tàu 6.500 DWT

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/3, Công ty đóng tàu Phà Rừng đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập. Trải qua bao khó khăn vất vả cùng với nỗ lực không ngừng, Phà Rừng đã đạt được những thành tích to lớn trong suốt chặng đường đã qua.

Lễ bàn giao tàu BS-03

Ngày 25/3/1984, Nhà máy Sửa chữa tàu biển Phà Rừng - công trình hợp tác giữa 2 Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Phần Lan được khánh thành giai đoạn I. Cũng từ đó ngày 25/3 hàng năm trở thành Ngày truyền thống Công ty. Nhà máy được xây dựng bằng vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Phần Lan và một phần vốn góp phía Việt Nam.
Ngày nay, các bạn hàng biết tới Phà Rừng không chỉ là uy tín trong lĩnh vực sửa chữa tàu mà cả lĩnh vực đóng mới tàu biển và gia công cấu kiện thép. Phà Rừng đã đóng mới thành công hàng chục sản phẩm như tàu hàng 6.500DWT, 12.500DWT, 20.000DWT, 34.000DWT và tàu dầu/hóa chất 6.500T, 13.000T, tàu kiểm ngư, tàu đánh cá vỏ thép, sà lan biển... cho chủ tàu trong nước và xuất khẩu.
Năm 2002, Phà Rừng đầu tư thêm dây chuyển đóng mới tàu biển đến 40.000 tấn. Kể từ đó đến nay Công ty đóng mới hàng loạt con tàu với các chủng loại khác nhau như tàu dầu hóa chất, tàu chở hàng rời, bách hóa, tàu kéo đẩy phục vụ lai dắt, tàu Roro chở quân, sà lan biển, tàu kiểm ngư... phục vụ nhu cầu vận tải biển trong nước và quốc tế. Đặc biệt, seri tàu chở hàng rời vỏ kép kim cương trọng tải 34.000 DWT và các loại tàu chở dầu, hóa chất là thế mạnh của Phà Rừng.
Với phương châm “lấy khách hàng là trung tâm, coi chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu, đảm bảo thời gian giao hàng và giá cả hợp lý. Nên suốt hành trình dài 35 năm qua, với nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên, các thế hệ Lãnh đạo công ty cùng với sự giúp đỡ của các ban ngành từ Trung ương tới địa phương… Phà Rừng đã đạt được những thành tích to lớn, trong đó có nhiều phần thưởng cao quý Nhà nước trao tặng.
Cũng trong sáng 25/3, Công ty Đóng tàu Phà Rừng tiến hành bàn giao tàu chở dầu/hóa chất trọng tải 6.500 tấn ký hiệu vỏ BS-03 mang tên “YN WANGYANG” xuất khẩu sang Hàn Quốc. Đây là tàu chở dầu/hóa chất đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tính ổn định cao và là sản phẩm thế mạnh của Công ty Đóng tàu Phà Rừng. Đây cũng là một sự kiện khẳng định uy tín và thương hiệu của Phà Rừng trong chặng đường 35 năm phát triển của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần