Công ty Thiết bị Y tế Việt Nhật miễn nhiệm chủ tịch vừa bị bắt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Lê Văn Hướng đang bị tạm giam để điều tra một số sai phạm cá nhân, theo thông tin công bố cuối ngày 23/6 của doanh nghiệp.

Công ty Thiết bị Y tế Việt Nhật (Mã CK: JVC) vừa cho biết ông Lê Văn Hướng - Thành viên Hội đồng quản trị, nguyên Chủ tịch kiêm Giám đốc của JVC đang bị tạm giam để phục vụ điều tra, làm rõ một số sai phạm cá nhân.
Ông Lê Văn Hướng tại thời điểm cổ phiếu JVC lên sàn.
Ông Lê Văn Hướng tại thời điểm cổ phiếu JVC lên sàn.
Trong thời gian này, lãnh đạo Thiết bị Y tế Việt Nhật cho biết ông Hướng không thể tham gia vào việc quản trị, điều hành hoạt động của công ty, cũng như nắm giữ các vị trí, chức danh như nêu trên. Do vậy, cuối tuần trước, Hội đồng quản trị công ty đã họp và thông qua việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của ông Hướng. Ông Kyohei Hosono được bầu làm Chủ tịch, trong khi ông Nguyễn Hữu Hiếu là CEO của công ty.

Ban lãnh đạo mới của công ty cam kết sẽ đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường, đồng thời hứa hẹn sẽ công bố thông tin về tình hình hoạt động tới cổ đông để ổn định tâm lý.

Trước khi thông tin bị tạm giam được công bố hơn 10 ngày, chính ông Lê Văn Hướng là người ký văn bản gửi Uỷ ban Chứng khoán, Sở TP HCM và cổ đông cho biết doanh nghiệp này đang phải chịu tin đồn liên quan đến hoạt động và một dự án tại Bình Định của doanh nghiệp. Ông Hướng khẳng định công ty vẫn hoạt động bình thường và không nhận được khiếu nại liên quan đến dự án nêu trên.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm thị trường xuất hiện những tin đồn nêu trên (ngày 10/6), cổ phiếu JVC này đã ghi nhận 9 phiên giảm sàn, tổng cộng hơn 46,7%./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần