KTĐT - Tạp chí tiêu dùng danh tiếng Mỹ Consumer Reports vừa tiến hành thử nghiệm trên chiếc điện thoại Verizon iPhone 4 và thật không may cho Apple, phiên bản chạy mạng CDMA này vẫn dính lỗi ăng-ten bắt sóng kém giống với model GSM phát hành hồi năm ngoái.
Ngay khi Verizon iPhone 4 được tung ra thị trường hồi đầu tháng này, một câu hỏi mà nhiều người cùng đặt ra là liệu chiếc smartphone Verizon này có dính lỗi ăng-ten bắt sóng kém đã từng xảy ra với phiên bản AT&T vào mùa hè năm ngoái hay không. Khi iPhone 4 được ra mắt thông qua nhà mạng AT&T, người dùng đã liên tiếp khiếu nại về việc chiếc điện thoại của họ đột nhiên mất sóng khi họ cầm thiết bị này theo một cách nhất định. Mới đây, tạp chí Consumer Reports đã tiến hành thử nghiệm phiên bản Verizon mới của iPhone và có vẻ như lỗi bắt sóng kém này vẫn đi theo thiết bị này ngay cả khi nó đã hoạt động trên một mạng khác. Tuy nhiên, người dùng lại ít phàn nàn về iPhone của Verizon hơn so với phiên bản của AT&T.
Consumer Reports cho Verizon iPhone 4 tham gia vào một loạt các thử nghiệm tương tự như họ đã tiến hành với iPhone của AT&T trước đây cùng với 5 smartphone khác cũng hoạt động trên mạng Verizon là Motorola Droid 2, HTC Droid Incredible, Samsung Fascinate, Motorola Droid X và LG Ally. Tất cả các cuộc thử nghiệm đều diễn ra trong phòng cách ly tần số vô tuyến có khả năng chặn những tín hiệu từ bên ngoài. Đầu tiên, họ gửi một tín hiệu tới các điện thoại, sau đó họ thử nghiệm bằng cách đặt một ngón tay lên các phần khác nhau của điện thoại để xem xét khả năng bắt sóng thay đổi như thế nào. Chỉ có duy nhất một chiếc điện thoại bị rớt sóng đó là iPhone.
Sự cố rớt sóng xuất phát từ thiết kế của iPhone 4. Thiết kế kiểu dáng đẹp và phong cách này của chiếc điện thoại này đặt bộ phận ăng-ten trên dải kim loại bên ngoài của nó và ăng-ten nằm ở phía dưới bên trái là nơi xảy ra sự cố bắt sóng kém.
Tạp chí Consumer Reports kết thúc cuộc thử nghiệm của họ bằng quyết định không “tiến cử” Verizon iPhone 4 vào danh sách những chiếc smartphone “nên mua”.