Dịch Covid-19: Thái Lan công bố hạn chế mới ở Bangkok

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thái Lan hôm 27/6 đã công bố những hạn chế mới tập trung vào thủ đô Bangkok nhằm ứng phó với đợt bùng phát dịch Covid-19 tồi tệ nhất của nước này từ trước tới nay.

 
Các biện pháp mới, sẽ được thực hiện trong 30 ngày kể từ ngày 28/6, bao gồm lệnh hạn chế áp dụng với các nhà hàng ăn uống ở thủ đô Bangkok và 5 tỉnh lân cận, theo một tài liệu được công bố trên công báo hoàng gia của đất nước.
Các trung tâm mua sắm ở Bangkok và 5 tỉnh nêu trên phải đóng cửa trước 9 giờ tối và các bữa tiệc hoặc lễ kỷ niệm, hoặc hoạt động có sự tụ tập của hơn 20 người sẽ bị cấm trong cùng thời gian, theo tờ báo nêu trên.
Các công trường xây dựng trong 6 khu vực sẽ đóng cửa và lán trại của công nhân sẽ bị phong tỏa.
Các nhà chức trách sẽ thiết lập trạm kiểm soát ở Bangkok và 5 tỉnh để hạn chế việc đi lại và di dời của công nhân xây dựng, tài liệu cho biết thêm rằng cũng sẽ có trạm kiểm soát ở 4 tỉnh phía Nam của đất nước gần Malaysia.
Hashstag #BangkokLockdown đang thịnh hành trên Twitter trong rạng sáng 27/6, với những người dùng internet chỉ trích thời điểm thông báo và cho rằng họ đã bị bất ngờ trước biện pháp mới.
Hôm 25/6, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết lệnh phong tỏa sẽ là lựa chọn cuối cùng và rằng các doanh nghiệp và hoạt động cụ thể sẽ là mục tiêu nhằm ngăn ngừa virus lây lan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần