Cư dân B6 Giảng Võ: Khổ vì hơi nóng, tiếng ồn điều hòa

Hoàng Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chỉ chống chọi đợt nắng nóng thứ 2 liên tiếp, những cư dân sinh sống tại tòa chung cư B6 Giảng Võ - The Golden Armor (nhà B6), phố Nam Cao, phường Giảng Võ, quận Ba Đình còn khốn khổ vì hơi nóng và tiếng ồn từ dàn nóng điều hòa cỡ lớn của tòa nhà bên cạnh là Hà Nội Golden Lake – B7 (nhà B7) ngày đêm phả lên cửa sổ, cửa lan can các căn hộ.

Các cục máy nóng điều hòa cỡ lớn nằm giữa 2 tòa nhà B6 và B7 gây tiếng ồn lớn, phả hơi nóng lên các căn hộ của tòa chung cư B6, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của các cư dân. Ảnh: Thiều Khang
Trong đơn gửi báo Kinh tế & Đô thị, cư dân tòa nhà B6 phản ánh: Chúng tôi rất bức xúc và lo ngại khi công trình xây dựng khách sạn dát vàng cao tầng có tên Dolce Hanoi Gold Lake (trước đây là khu tập thể B7) tại vị trí góc đường Trần Huy Liệu và Văn Cao, thuộc phường Giảng Võ do công ty TNHH Hòa Bình làm chủ đầu tư vừa lắp đặt khoảng 60 dàn nóng điều hòa cỡ lớn dưới chân tường chung cư B6 Giảng Võ - The Golden Armor, đồng thời chắn lối thoát hiểm giữa 2 tòa nhà B7 và B6.
Cùng với các dàn nóng của điều hòa, khu vực này còn lắp đặt hệ thống máy phát điện dự phòng bằng dầu. Người dân các căn hộ nhà B6 không chỉ bị ảnh hưởng sức khỏe do hơi nóng cùng tiếng ồn lớn và mùi dầu, khói xông lên cửa sổ, cửa lan can, gây ô nhiễm không khí mà còn đối diện với nguy cơ cháy nổ rất dễ xảy ra và hậu quả khó lường vì lối thoát hiểm bị chắn bởi khoảng 60 dàn nóng điều hòa.
Sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 15/6/2020, Tổng Công ty 36 - CTCP (Chủ đầu tư tòa nhà B6) đã chính thức có văn bản gửi Thanh tra Xây dựng quận Ba Đình, UBND phường Giảng Võ, Chủ đầu tư tòa nhà Hà Nội Golden Lake – B7 đề nghị kiểm tra, có phương án thực hiện xử lý giảm ảnh hưởng của hơi nóng, khí thải và tiếng ồn phát ra từ nhà B7 để bảo vệ sức khỏe cho cư dân nhà B6 và môi trường không khí trong khu vực.
Văn bản của Tổng Công ty 36 – CTCP khẳng định: Các dàn nóng này có khoảng gần 60 quạt thổi hơi nóng thẳng lên các cửa sổ, lan can và gây tiếng ồn ảnh hưởng đến các căn hộ nhà B6. Đồng thời máy phát điện của tòa nhà B7 đặt dưới hầm cùng vị trí này. Hiện nay, tòa nhà B7 mới có một số cục nóng hoạt động, nhưng đã rất ồn và khí nóng bốc lên rất mạnh. Tổng Công ty 36 –CTCP và cư dân B6 thực sự rất lo ngại về việc khi đi vào hoạt động chính thức, với mô hình kinh doanh khách sạn, tất cả các máy móc, thiết bị của tòa nhà B7 hoạt động hết công suất 24/24 giờ thì mức độ ồn, khí thải và khí nóng sẽ ảnh hưởng lớn như thế nào đến các căn hộ nhà B6.
Được biết, sự việc đã được người dân cầu cứu tới các đơn vị chức năng và chính quyền phường Giảng Võ để có biện pháp can thiệp, xử lý giảm phát thải hơi nóng, khí thải và tiếng ồn vì các gia đình ở đây đều có người già, trẻ nhỏ và cả phụ nữ mang thai. Chưa kể khu vực lắp đặt toàn bộ các hệ thống máy có các khí thải nêu trên cũng giáp khu vực Trường mầm non Tuổi Hoa bên cạnh.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này đến bạn đọc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần