Cử tri Cầu Giấy kiến nghị xử lý nghiêm lấn chiếm đất công

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/9 tại UBND phường Quan Hoa, Đoàn đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XIV TP Hà Nội gồm ĐB Bùi Huyền Mai - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐB Quốc hội TP, ĐB Nguyễn Phi Thường - Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ sáu với các cử tri quận Cầu Giấy.

Tại đây, đáng chú ý, 6 ý kiến của cử tri từ các phường của quận Cầu Giấy đã bày tỏ nhiều băn khoăn, đề xuất giải pháp liên quan đến các vấn đề: Nâng cao vai trò hoạt động của MTTQ các cấp, quản lý hoạt động của tổ chức hội cho hiệu quả, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm đất công tại các địa bàn, tăng chất lượng giáo dục đào tạo, giải quyết tình trạng tiêu cực trong thi cử hay lãng phí trong việc in sách giáo khoa, nâng cao hiệu quả đầu tư công, quan tâm xây dựng các thiết chế văn hóa tại địa bàn dân cư…

Trong đó, bà Hoàng Thị Phương (phường Yên Hòa) phản ánh công trình lấn chiếm 166m2 đất công khu mộ vua tại phường Yên Hòa được khởi công tháng 8/2014, người dân đã có ý kiến ngay và gửi đơn kiến nghị, gặp nhiều cơ quan chức năng nhưng đến nay chưa được giải quyết. Công trình vi phạm này lại nằm ngay giữa ngã tư, người dân qua lại nhiều lần xảy ra va chạm rất nguy hiểm. Vì vậy, chính quyền cần khẩn trương xử lý vi phạm này đúng quy định pháp luật, củng cố lòng tin của Nhân dân.

Cử tri Nguyễn Quang Vinh (phường Mai Dịch) bày tỏ băn khoăn về tình trạng tiêu cực trong chấm thi tại các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La..., khiến học sinh kém trở thành học sinh giỏi, và đề nghị có biện pháp xử lý nghiêm, thậm chí xử phạt tù với những người vi phạm để làm gương cho người khác; công tác chấm thi cần cử cán bộ tỉnh này đi chấm thi ở tỉnh khác.

Liên quan đến việc nâng cao hiệu quả đầu tư công, ông Đinh Văn Hiển (phường Mai Dịch) đề nghị Quốc hội có giải pháp quyết liệt hơn để nâng cao hiệu quả đầu tư đường giao thông, nhất là các công trình đường cao tốc, trong đó cần tăng cường hiệu quả giám sát việc đầu tư xây dựng.

Đáng chú ý, người dân rất bức xúc vì thuốc giả tràn lan, nên cần nâng cao hiệu lực các chế tài xử lý việc sản xuất, tàng trữ thuốc giả, tạo tin tưởng cho các tầng lớp Nhân dân với hiệu lực quản lý nhà nước...

Thay mặt tổ ĐB, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐB Quốc hội TP Bùi Huyền Mai đánh giá các ý kiến cử tri rất tâm huyết, mang tinh thần trách nhiệm cao, chất lượng tốt; đồng thời tiếp thu các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan T.Ư, TP, như: Đề nghị sớm đưa dự án Luật về hội vào xem xét; đề nghị tăng cường giám sát các công trình dự án đường cao tốc để đảm bảo chất lượng; xử lý nghiêm việc sản xuất tàng trữ thuốc tân dược giả… Về đề nghị giám sát chặt chẽ các vấn đề liên quan đến giáo dục và xử lý nghiêm tiêu cực trong thi cử, ĐB Bùi Huyền Mai khẳng định, các ĐB sẽ xem xét cân nhắc kỹ.

Về nhóm kiến nghị thuộc thẩm quyền của TP và quận, ĐB đề nghị UBND quận Cầu Giấy một lần nữa kiểm tra lại toàn bộ hiện trạng khu đất 120m2 do Công ty Xây lắp điện nước đang quản lý tại tổ 1 phường Yên Hòa, nếu đủ cơ sở để đề xuất TP thu hồi thì quận cần sớm đề xuất để có đất xây thiết chế văn hóa cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần