Cử tri đề nghị Quốc hội giám sát chặt công tác bổ nhiệm cán bộ

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/11, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng Đoàn ĐB Quốc hội Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và các ĐB Quốc hội đã tiếp xúc cử tri (TXCT) huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều vấn đề liên quan đến quản lý đất đai, xây dựng hạ tầng, giao thông đô thị, định hướng phát triển kinh tế, phát triển làng nghề, chế độ chính sách cho người nghèo, người có công, công tác luân chuyển cán bộ... đã được các cử tri huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây kiến nghị với các ĐB Quốc hội. Lo lắng trước tình trạng ô nhiễm môi trường, mất VSATTP, bệnh viện xuống cấp, thiếu cơ sở giáo dục, cử tri Nguyễn Xuân Hùng (tổ dân phố Phú Nhi 2, phường Phú Thịnh, Sơn Tây) đề nghị Quốc hội quan tâm đến những vấn đề bức xúc của dân sinh. Đồng thời tiếp tục xây đường quốc lộ, vành đai đường Hoàng Quốc Việt kéo dài dọc đê Đại Hà; chuyển đường quốc lộ 32 thành đường nội thị đảm bảo trật tự ATGT; phát triển làng nghề truyền thống… Cử tri Nguyễn Văn Bễ (Chủ tịch UBMTTQ xã Ba Trại, Ba Vì) đề nghị TP đưa ra giải pháp hiệu quả nhằm giảm thiểu thất thoát trong các vụ cháy, nhất là các quán karaoke, cũng như việc trồng cây dưới đường sắt đô thị cần được nghiên cứu, rà soát kịp thời, chặt chẽ...     
Liên quan đến hoạt động của Quốc hội, qua những vụ việc vừa xảy ra thời gian qua, các cử tri đề nghị Quốc hội và các ĐB giám sát chặt công tác bổ nhiệm cán bộ, không để sót những "hạt sạn" như trường hợp Trịnh Xuân Thanh, Vũ Huy Hoàng... Cùng với đó, có chính sách, cơ chế để rà soát, quy hoạch lại các dự án lớn do Nhà nước quản lý đảm bảo hoạt động công khai, minh bạch; quản lý nợ công. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội tiếp tục quan tâm đến vấn đề cải cách TTHC; các vấn đề nóng được dư luận quan tâm, để từ đó truyền tải tiếng nói của người dân tới Quốc hội.
Cử tri đề nghị Quốc hội giám sát chặt công tác bổ nhiệm cán bộ - Ảnh 3
 Cử tri thị xã Sơn Tây phát biểu ý kiến.
Ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị sâu sắc, tâm huyết của cử tri, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Đoàn ĐB Quốc hội Hà Nội sẽ phản ánh đầy đủ tâm tư nguyện vọng của cử tri TP đến Quốc hội và các cơ quan chức năng. Liên quan đến các kiến nghị của cử tri thuộc trách nhiệm giải quyết của TP, huyện, thị xã, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu các ngành chức năng tập trung giải quyết ngay như công tác quản lý đất đai, giải quyết chế độ chính sách, nâng cấp bệnh viên đa khoa Sơn Tây, hỗ trợ sản xuất bà con vùng đồng bào dân tộc, nâng cấp cơ sở hạ tầng...
Cử tri đề nghị Quốc hội giám sát chặt công tác bổ nhiệm cán bộ - Ảnh 4
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc với cử tri huyện Ba Vì.
Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh: Lãnh đạo TP Hà Nội đang quyết liệt thay đổi phương pháp điều hành theo hướng rõ người, rõ việc, làm hết trách nhiệm phục vụ Nhân dân. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của cử tri tham gia xây dựng chính quyền, về các vấn đề quan trọng của đất nước, giúp ĐB Quốc hội hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri và Nhân dân giao phó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần