Cử tri Hoài Đức: Nhiều tuyến đường xuống cấp nặng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Phản ánh trên địa bàn có nhiều tuyến đường xuống cấp nặng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, cử tri huyện Hoài Đức đề nghị TP và huyện quan tâm cải tạo, sửa chữa các tuyến đường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và đáp ứng được các chỉ tiêu để Hoài Đức trở thành quận vào năm 2020.

Hôm nay (18/6) tại UBND xã Đắc Sở, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng tổ đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức trước Kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa XV.
Tại đây, sau khi nghe đại biểu Duy Hoàng Dương thay mặt tổ đại biểu HĐND TP thông báo nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thứ 9, báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 của TP và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, sau Kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XV, cử tri huyện Hoài Đức bày tỏ vui mừng trước những kết quả TP đã đạt được 6 tháng qua. Đồng thời, các cử tri cũng phát biểu ý kiến, kiến nghị TP quan tâm giải quyết nhiều vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn.
Cụ thể, cử tri phản ánh tình trạng ô nhiễm tại sông Đáy hiện ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và sức khỏe của Nhân dân khu vực, nên đề nghị TP chỉ đạo các ngành chức năng đẩy nhanh việc nạo vét, có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng này. Đề cập vấn đề hạ tầng giao thông trên địa bàn có nhiều tuyến đã xuống cấp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, cử tri huyện đề nghị TP và huyện tiếp tục quan tâm cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang các tuyến đường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời đáp ứng được các chỉ tiêu để Hoài Đức trở thành quận vào năm 2020.
 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
 
Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị TP, huyện quan tâm, kiểm tra thường xuyên các dự án đang triển khai trên địa bàn để phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh; tiếp tục có những chính sách quan tâm đến đời sống dân sinh; quan tâm giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công trên địa bàn…
 
Thay mặt lãnh đạo địa phương trả lời kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Đức đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền của huyện. Theo ông Đức, để phấn đấu thành quận vào năm 2020, hiện nay huyện vẫn còn một vài tiêu chí chưa đạt, trong đó có nhóm tiêu chí về hạ tầng giao thông. “Với nội dung này, Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo phải tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành trong thời gian sớm nhất”, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh.
 
Liên quan đến việc thực hiện các chính sách với người có công, ông Nguyễn Quang Đức khẳng định, Đảng, Nhà nước, TP Hà Nội và huyện luôn quan tâm và có nhiều chính sách cho người có công. Trước những kiến nghị của cử tri, Chủ tịch huyện khẳng định đã trực tiếp yêu cầu Phòng LĐ-TB&XH huyện phối hợp với UBND xã hướng dẫn bà con hoàn thiện hồ sơ theo quy định, để trình các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, quyết định.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cảm ơn những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Hoài Đức với những vấn đề chung của TP và ghi nhận nỗ lực của các cấp chính quyền huyện trong việc giải quyết các kiến nghị của người dân. Đồng chí cho biết, tổ đại  biểu sẽ tổng hợp đầy đủ, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.