Cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị nhiều vấn đề về đô thị, giao thông

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/12, Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy sau kỳ họp thứ 11, HĐND TP khóa XV.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 11, HĐND TP Hà Nội khóa XV và báo cáo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước đó.
Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu đã lắng nghe 13 ý kiến của các cử tri trên địa bàn quận Cầu Giấy, trong đó, phần lớn các ý kiến tập trung về những bất cập của hạ tầng, tổ chức giao thông, công tác PCCC tại các tòa nhà chung cư…
Cử tri Nguyễn Tâm Phúc (phường Yên Hòa) cho biết, đường đi qua trường THPT Yên Hòa có nút thắt cổ chai gây ách tác giao thông từ rất lâu, dù đã kiến nghị nhiều nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
Trong khi đó, cử tri Đặng Đình Bình (phường Dịch Vọng) nêu vấn đề, từ nhiều năm nay, công tác quản lý trật tự đô thị tại làng quốc tế Thăng Long bộc lộ rất nhiều bất cập, đặc biệt là tình trạng dừng đỗ phương tiện sai quy định… "Vậy đến bao giờ tình trạng trên được xử lý dứt điểm" - cử tri Bình đặt câu hỏi.
Cử tri Dương Văn Quy (phường Yên Hòa) đề nghị Đoàn đại biểu HĐND TP kiến nghị các đơn vị chức năng xem xét, xử lý chủ đầu tư tòa nhà chung cư 113 Yên Hòa dù chưa được nghiệm thu PCCC nhưng vẫn đưa dân vào ở.
Mặt khác, đã 7 năm nay, Ban quản trị tòa nhà không có báo cáo về công tác thu - chi quỹ bảo trì của chung cư; Công ty Thăng Long xây dựng nhà 3 tầng kiên cố không phép trên đất chung cư từ năm 2012 đến nay nhưng chưa bị cưỡng chế…
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, bà Trần Thị Phương Hoa - Bí thư Quận ủy Cầu Giấy đã thay mặt Tổ đại biểu tiếp thu những kiến nghị của các cử tri. Đồng thời trực tiếp trả lời, chuyển những kiến nghị của cử tri đến UBND quận Cầu Giấy xem xét giải quyết theo thẩm quyền.
Đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền, bà Trần Thị Phương Hoa cho biết, Tổ đại biểu sẽ tập hợp các ý kiến, kiến nghị chuyển đến các đơn vị chức năng xem xét giải quyết theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần