Cử tri quận Hà Đông gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng qua lá phiếu bầu

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (23/5), tại các khu vực bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn quân Hà Đông người dân đã nô nức, hồ hởi đi bỏ phiếu bầu ra những đại biểu tiêu biểu có đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước là Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đảm bảo an toàn trong bầu cử
Theo Ủy ban Bầu cử quận Hà Đông, đúng 7 giờ sáng nay tại 182 khu vực trên địa bàn 17 phường đã đồng loạt khai mạc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các khu vực bầu cử đều thực hiện đúng chỉ đạo, thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với quy tắc 5K. Các tổ bầu cử đều tuyên truyền cho người dân bỏ đúng, đủ số phiếu, số người cần bầu.
 Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 5, phường Dương Nội.
Hòa chung không khí vui tươi của Ngày hội non sông, sáng 23/5, Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân đã đến dự khai mạc và thực hiện quyền công dân bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 5, phường Dương Nội.
Trong khi đó, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà đã dự khai mạc bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 7 phường Mộ Lao. Sau đó Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đi kiểm tra bầu cử tại Học viện Chính trị khu vực bỏ phiếu số 14 thuộc phường Quang Trung, khu vực bỏ phiếu số 3 và số 5 phường Phúc La.
 Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 3, phường Phúc La.
Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà cho biết: Cuộc bầu cử lần này diễn ra với ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Cả nước đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.
Đây cũng là lần bầu cử đầu tiên quận Hà Đông cùng với TP Hà Nội triển khai thí điểm mô hình chính quyền đô thị từ ngày 1/7/2021. Quận Hà Đông đã vào cuộc với tinh thần chủ động, quyết liệt, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, xây dựng các kịch bản ứng phó, phương án cụ thể, chi tiết để phòng, chống dịch cho ngày bầu cử, đặc biệt là tại các khu vực cách ly y tế, bảo đảm an ninh, an toàn, đúng tiến độ.
Ghi nhận tại Khu vực bỏ phiếu số 5, phường Phúc La, ngay từ đầu giờ sáng đã có đông các cử tri đến bầu cử. Để thực hiện phòng chống dịch bệnh, các cử tri đến khu vực bỏ phiếu đều đeo khẩu trang. Tổ bầu cử đều thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K là đo thân nhiệt, sử dụng nước khử khuẩn, ngồi giãn cách.
Trước thời điểm bầu cử 3 ngày, Phúc La vẫn còn trên 200 người không nhận thẻ cử tri. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đức Tiến - Chủ tịch UBND phường Phúc La, do làm tốt công tác tuyên truyền để vận động cho bà con đi bầu cử, cử tri đã nắm được quyền và trách nhiệm của công dân. Đến sáng nay, trên 22.000 cử tri đều đã nhận thẻ cử tri và rất vui mừng, phấn khởi tham gia bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.
Tại các khu vực bỏ phiếu của phường đều diễn ra an toàn, người dân đi bỏ phiếu thực hiện đúng quy định 5K trong phòng chống dịch. Việc tuyên truyền của các tổ bầu cử ngoài để người dân nắm được quyền và nghĩa vụ của mình thì còn đi từng ngõ, xóm hướng dẫn cụ thể cho cử tri đi bỏ phiếu theo khung giờ, tránh dồn dập vào 1 thời điểm.
 Ảnh ghi nhận tại phường Hà Cầu.
Tại khu vực tổ 14 và 15 thuộc phường Kiến Hưng, trước đây 15 ngày, khu vực này bị phong tỏa tạm thời do có bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chữa trị tại Bệnh viện K Tân Triều trú trọ. Ngay trong sáng nay, 571 cử tri của 2 tổ dân phố này đã đến khu vực bầu cử thực hiện quyền bầu cử. Đến 11 giờ trưa nay, các cử tri của 2 tổ dân phố kể trên đều đã hoàn thành công tác bầu cử.
Ghi nhận tại khu vực tạm thời bị phong tỏa cách ly từ ngày 13/5, do liên quan đến ca F0  là 2 tầng ở 2 tòa nhà Hồ Gươm Plaza là tầng 16 và tòa chung cư CT7 chung cư Booyoung là tầng 30, phường Mộ Lao, quận Hà Đông. Theo đại diện của phường Mộ Lao, tại 2 tầng nhà này có 13 cử tri, thuộc Khu vực bỏ phiếu số 7 phường Mộ Lao. Sau khi khai mạc bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 7, đến 9 giờ sáng, thành viên của tổ bầu cử đã đem hòm phiếu phụ đến 2 tầng nhà bị cách ly kể trên để các cử tri trực tiếp thực hiện quyền công dân của mình.
Kỳ vọng đại biểu mang hết trách nhiệm phụng sự đất nước và Nhân dân
 Các cán bộ chiến sỹ Học viện Chính trị bầu cử.

Sư thầy Thích Đàm Thanh - trụ trì tại chùa Xa La, phường Phúc La, chia sẻ: "Là cử tri, tôi thấy mình phải có trách nhiệm, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân và coi ngày này là ngày hội của toàn dân, do đó tự mình cầm lá phiếu bầu ra những người có đủ tâm, tầm, có đức để giúp cho đất nước".
Sư thầy kỳ vọng những người được Nhân dân tín nhiệm hôm nay đem hết sức mình thực hiện đúng đường lối của Đảng đã đề ra, xây dựng đất ngày càng hùng cường, thịnh vượng, người dân hạnh phúc, ấm no. 
 Ngay từ sáng sớm các cử tri đã phấn khởi đi bầu cử.

Em Ngọc Lan, cử tri trẻ tuổi lần đầu tiên cầm lá phiếu đi bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 3 phường Văn Quán chia sẻ: Mặc dù là cử tri trẻ tuổi, nhưng em biết đây là quyền và trách nhiệm của công dân. Do đó, em đọc kỹ tiểu sử của các ứng cử viên để từ đó lựa chọn ra những người tiêu biểu, đại diện cho ý trí và nguyện vọng của cử tri.
Rất mong những đại biểu được bầu ngày hôm nay sẽ mang hết tâm sức xây dựng đất nước ta ngày càng hiện đại, văn minh. Những người đứng đầu đất nước được lựa chọn hôm nay sẽ đề ra các chính sách đúng đắn để thu hút nhân tài, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ nhằm xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh và người dân hạnh phúc.
Sáng nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ trên các địa bàn đã tuyên truyền vận động hội viên đi bầu cử đúng luật. Chủ tich Hội Phụ nữ quận Lại Hà Phương chia sẻ: "Các chị em coi đây là ngày hội của non sông nên đã mặc những chiếc áo dài đẹp để cầm lá phiếu lựa chọn ra những người tiêu biểu nhất, xứng đáng là đại biểu của dân, vì dân; đại diện cho tiếng nói của cử tri, phụng sự cho sự nghiệp của đất nước; lắng nghe và chăm lo bảo vệ cho phụ nữ nói chung và phụ nữ yếu thế nói riêng, có những chính sách hỗ trợ hộ cận nghèo, phụ nữ khởi nghiệp, trẻ em không nơi nương tự, phụ nữ nhập cư; đảm bảo đời sống an sinh xã hội, phát triển kinh tế, thực hiện bình đằng giới".
 
Trên địa bàn quận có 256.423 cử tri. Tính đến 16 giờ chiều nay, số cử tri đi bỏ phiếu được 234.982 người, đạt 91,64% tổng số cử tri. Phường đạt số lượng phiếu bầu cao nhất là Biên Giang, đạt 100% với tổ số cử tri là 5.746 người và phường có cử tri đi bầu thấp nhất là Dương Nội đã có 16.924 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 83,13%. Quận Hà Đông phấn đấu sẽ vận động cử tri đi bỏ phiếu đúng thời gian quy định với số lượng phiếu bầu cao nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần