Cử tri quận Hai Bà Trưng: Vẫn nhiều bức xúc do ô nhiễm môi trường sống

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội với các cử tri quận Hai Bà Trưng sau Kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa XV diễn ra hôm nay (20/7), một số ý kiến cử tri tiếp tục bày tỏ bức xúc do tình trạng ô nhiễm môi trường sống trên địa bàn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Tại đây, đại diện đoàn đại biểu HĐND TP đã báo cáo với các cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa XV và báo cáo của UBND TP trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp.

Đáng chú ý, hầu hết cử tri quận Hai Bà Trưng đánh giá cao những kết quả TP đã đạt được trong những tháng đầu năm nay, song nhiều ý kiến tiếp tục kiến nghị những vấn đề dân sinh bức xúc chưa được giải quyết thỏa đáng.

Cụ thể, cử tri Nguyễn Thị Hoan đến từ phường Thanh Nhàn phản ánh, cơ sở hạ tầng phố Kim Ngưu không có hệ thống thoát nước dẫn đến úng ngập mặt đường, từ đó đề nghị xử lý ngay tình trạng này nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường nói chung và môi trường sống nói riêng của những người dân khu vực.

 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại UBND quận Hai Bà Trưng

Cùng bức xúc về vấn đề ô nhiễm môi trường, cử tri phường Nguyễn Du nêu, việc thu gom rác thải đô thị hiện chưa được phân loại dẫn đến không thể chôn lấp, các thùng rác không có nắp đậy, gây mùi khó chịu ra môi trường. Đồng thời, theo cử tri này, việc đỗ xe trên vỉa hè, lòng đường vẫn còn lộn xộn gây mất trật tự đô thị. Do vậy, cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết triệt để những tồn tại trên. 

Về dự án mở rộng đường Thanh Nhàn, ông Lê Hồng Xuân thay mặt cử tri phường Bạch Mai phản ánh, đoạn qua ngã tư Bạch Mai - Thanh Nhàn kéo dài 3 năm nay chưa được triển khai; do đó kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, tạo thuận lợi cho giao thông cũng như ổn định đời sống dân sinh. Bên cạnh đó, cử tri quận Hai Bà Trưng cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến hất lượng đá lát vỉa hè, phí sử dụng đất tại khu đất đang trong diện giải tỏa…

Kết thúc buổi tiếp xúc, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đã trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của quận. Đại diện tổ đại biểu HĐND TP cũng khẳng định tiếp thu toàn bộ ý kiến để tổng hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời cử tri quận trong thời gian sớm nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần