Cử tri quận Long Biên tuân thủ nghiêm công tác phòng, chống dịch

An Nguyên – Thế Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận từ Ủy ban bầu cử quận Long Biên, đến trưa ngày 23/5, tỷ lệ cử tri đi bầu trên địa bàn quận đạt trên 75%. Các phường Bồ Đề, Thạch Bàn, Long Biên… tỷ lệ cư tri đi bầu đạt từ 78% đến hơn 80%.

Đúng 7 giờ sáng ngày 23/5, 141 điểm bầu cử trên địa bàn quận Long Biên đồng loạt diễn ra lễ khai mạc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2025. Tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Ngọc Lâm, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và đồng chí Bí thư Quận ủy Đường Hoài Nam cũng tham dự lễ khai mạc và thực hiện quyền cử tri.
 Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và lãnh đạo quận Long Biên tại khu vực bầu cử phường Ngọc Lâm
Cũng trong sáng 23/5, có mặt từ rất sớm tại đơn vị bầu cử số 2, Trưởng ban tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, là một trong những cử tri tổ dân phố số 4 phường Thạch Bàn đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình.
 Trưởng ban tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 2 - Nhà văn hóa tổ dân phố 4, phường Thạch Bàn, quận Long Biên.
Theo ông Nguyễn Văn Phụng, Tổ trưởng Tổ dân phố số 4 đồng thời là Tổ trưởng khu vực bỏ phiếu số 2 phường Thạch Bàn, địa bàn tổ có 1.112 cử tri, đa số là người dân sinh sống lâu năm trên địa bàn là điều kiện thuận lợi để tổ bầu cử nắm rõ từng công dân, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác chuẩn bị. Ngoài công tác phòng, chống dịch Covid-19 như phun khử khuẩn trước đó 1 ngày, tiến hành bàn khai báo y tế, sát khuẩn, đo thân nhiệt… tổ cũng đã được Ban bầu cử quận và phường hướng dẫn, chuẩn bị tốt công tác phòng cháy, chữa cháy, có những phương án chủ động để bảo đảm an toàn khu vực bỏ phiếu.
 Cử tri cao tuổi phường Thượng Thanh thực hiện bỏ phiếu
Tại đơn vị bầu cử Tổ dân phố số 3, 4 phường Bồ Đề, anh Phạm Hồng Việt, đoàn viên thanh niên trong tổ phục vụ bầu cử chia sẻ, các bạn đoàn viên của phường trong những ngày qua đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, đoàn thể, các tổ dân phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng hộ dân về những nội dung của chương trình bầu cử, thời gian, địa điểm, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND TP, quận. Năm nay, cùng với việc bảo đảm an ninh trật tự, đoàn viên của phường cùng với các lực lượng chức năng đã tỏa về những điểm bỏ phiếu trên địa bàn phường để phối hợp trong việc hướng dẫn người dân khử khuẩn, khai báo y tế, phát khẩu trang miễn phí, nhắc nhở mọi người giữ khoảng cách… theo đúng những hướng dẫn trong phòng, chống dịch Covid-19.
 Cử tri được đo thân nhiệt và xịt nước khử khuẩn khi đi vào khu vực bầu cử
 Khoảng cách trong quá trình bỏ phiếu được các cử tri tuân thủ nghiêm túc

Trong khi đó tại điểm bỏ phiếu số 5 phường Long Biên, quận Long Biên, khu vực lựa chọn của cử tri luôn được sát khuẩn, khử trùng sau mỗi lượt cử tri vào sử dụng. Khoảng cách trong quá trình bỏ phiếu được các cử tri tuân thủ nghiêm túc.

 
 Với số lượng 214.278 cử tri, các thành viên tổ bầu cử quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ để đạt tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất.

Theo ghi nhận từ Ủy ban bầu cử quận Long Biên, đến trưa ngày 23/5, tỷ lệ cử tri đi bầu trên địa bàn quận đạt trên 75%. Các phường Bồ Đề, Thạch Bàn, Long Biên… tỷ lệ cư tri đi bầu đạt từ 78% đến hơn 80%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần