Cục Hàng không khuyến cáo không mang Samsung Galaxy Note 7 lên máy bay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam đã ra Chỉ thị về việc không mang điện thoại Samsung Galaxy Note 7 và dừng cung cấp dịch vụ sạc pin điện thoại này trên máy bay.

Chỉ thị nêu rõ, theo khuyến cáo của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) về việc hành khách không được bật và sạc pin cũng như ký gửi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi vì sự cố lỗi pin làm cho máy điện thoại Samsung Note 7 có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin.
Một trường hợp Note 7 phát nổ được ghi nhận
Một trường hợp Note 7 phát nổ được ghi nhận
Để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như tàu bay trong quá trình khai thác, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khuyến cáo hành khách không được để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi, đồng thời tạm dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7 cho hành khách trên chuyến bay.

Các hãng hàng không phải báo cáo những việc liên quan đến sự việc trên về Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 23/9.

Trước đó, 
Mỹ, Australia và Nhật Bản đều lên tiếng cảnh báo hành khách đi máy bay không sử dụng hay sạc điện thoại Galaxy Note 7 do lo ngại về nguy cơ cháy nổ do pin.

Ngày 9/9, hãng hàng không quốc gia Singapore (Singapore Airlines) đã ra thông báo cấm sử dụng điện thoại Galaxy Note 7 của Samsung trên tất cả các chuyến bay của hãng. Thông báo có đoạn viết: “Việc bật nguồn và sạc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 bị cấm trên tất cả các chuyến bay của chúng tôi.” Ngoài ra, hai hãng hàng không lớn nhất của Đài Loan là China Airlines và EVA Airways cũng ra thông báo cấm hành khách để siêu phẩm Note 7 của Samsung trong hành lý ký gửi do lo ngại về khả năng nổ pin của sản phẩm này. China Airlines cũng khuyến cáo hành khách không bật nguồn hay sạc điện thoại trong suốt chuyến bay.

Từ tháng 10/2016, khách hàng Việt Nam được đổi Galaxy Note 7

Trong một thông báo phát đi ngày 9/9, Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết từ 1/10 tới hết 31/12/2016 sẽ đổi sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 cho khách hàng. Nếu thời gian đổi sản phẩm có thể tiến hành sớm hơn, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của hãng sẽ liên lạc trực tiếp với khách hàng để thông báo.

Trước đó, Samsung đã quyết định ngừng bán các sản phẩm Galaxy Note 7 vốn được xem là “át chủ bài” của hãng trong thời điểm cuối năm do lỗi pin, gây nổ.

Đối tượng tham gia chương trình đổi mới Galaxy Note 7 là khách hàng mua sản phẩm từ ngày 19/8 đến 7/9. Thời gian đăng ký đổi sản phẩm là đến hết ngày 31/12/2016, khách hàng trực tiếp mang sản phẩm tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Samsung gần nhất để đăng ký.

Đặc biệt, Samsung hỗ trợ cho khách hàng đăng ký đổi sản phẩm Galaxy Note 7 trước 1/10. Theo đó, khi mang Galaxy Note 7 tới đổi sẽ được nhận ngay một chiếc Galaxy A3 (6) mới nguyên kiện nhằm sử dụng thay thể Galaxy Note 7 trong thời gian chờ nhận sản phẩm mới.

Sau khi nhận được sản phẩm mới, khách hàng có thể trả lại Galaxy A3 (6) cho Samsung hoặc chỉ cần thanh toán 60% giá trị của máy để sở hữu luôn sản phẩm. Mức giá bán lẻ hiện của Galaxy A3 (6) là 5,69 triệu đồng.

Ngoài ra, Samsung khuyến nghị khách hàng đã mua Galaxy Note 7 mang máy trực tiếp đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất hoặc có thể liên hệ đường dây tư vấn miễn phí 24/7 tại 1800 588 889.
Hãng Samsung của Hàn Quốc đã tung ra sản phẩm Galaxy Note 7 vào đầu tháng 8/2016 và đã có hơn 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 được tiêu thụ trên 10 thị trường. Tuy nhiên, hãng Samsung cũng đã đình chỉ bán dòng điện thoại này vào hôm 2/9 và bắt đầu thu hồi tự nguyện tại Mỹ sau khi 35 vụ nổ được khẳng định do lỗi pin điện thoại. Chi phí cho việc thu hồi hàng triệu chiếc điện thoại thông minh màn hình lớn Galaxy Note 7 của Samsung Electronics Co. sẽ không hề rẻ.

Theo ước tính của Bloomberg, Samsung có thể mất tới hơn 1 tỷ USD, sau khi đưa ra quyết định thay thế tất cả các 2,5 triệu chiếc điện thoại Note 7 đã được bán ra thị trường. Samsung chỉ nói số tiền cho việc thu hồi là "đau xót".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần