Cúc họa mi tinh khôi dẫn lối Đông về

Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng tháng 11 hàng năm khi tiết trời còn dùng dằng giao mùa, cúc họa mi đã hé nở. Và khi loài hoa này rầm rộ khoe sắc trắng tinh khôi khắp phố phường Hà Nội cũng là lúc báo hiệu mùa Đông đã về.

 Cuối thu đầu đông là thời điểm cúc họa mi nở rộ, những vườn hoa nổi tiếng tại Hà Nội như Nhật Tân, Tây Tựu với hàng chục hecta hoa rậm rịch bung nụ.
 Cúc họa mi trắng ngần, từng cánh đơn nhỏ bé xếp xòe xung quanh nhụy hoa vàng tươi, như ôm lấy nhau, bao bọc lấy nhau

nụ.
 Người dân trồng hoa tại Nhật Tân thường trồng xen kẽ cúc họa mi cạnh những luống hoa đào thẳng tắp để tận dụng đất trống.
 Trong những năm gần đây, cúc họa mi được trồng nhiều ở gần bãi đá sông Hồng, sau chợ hoa Quảng An (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội).
 Cúc họa mi là loài hoa nhỏ thuộc họ Cúc (Asteraceae) hay tên tiếng Anh là Daisy, thường mọc hoang, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi.
 Người nông dân tại Nhật Tân chăm sóc hoa mỗi ngày.
 Cúc họa mi được bán với giá từ 30 – 50 ngàn một bó nhỏ mang lại thu nhập khá cho người dân.
 
 
 Ngoài việc bán hoa, vài năm gần đây người dân có thêm thu nhập nhờ dịch vụ chụp ảnh trong vườn nở rộ. Sau hoa hướng dương, hoa cải, hoa bươm bướm, thì cúc họa mi mang đến cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Mỗi nhà vườn thu trung bình 20.000 đồng một người cho một lần vào chụp ảnh. Ảnh: Văn Linh
 Cúc họa mi theo những gánh hoa len lỏi khắp phố phường Hà Nội.
 Cùng khoe sắc với các loài hoa khác giữa phố phường.
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần